นายกฯ นำ ครม.-ข้าราชการสำนักนายกรัฐมนตรีร่วมกิจกรรม "รวมพลังแห่งความภักดี"

ข่าวการเมือง Tuesday November 22, 2016 09:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาล แจ้งว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) พร้อมด้วยคณะรัฐมนตรี (ครม.) และข้าราชการในสังกัดสำนักนายกรัฐมนตรี ได้ร่วมกิจกรรม "รวมพลังแห่งความภักดี" ในโอกาสวันคล้ายวันพระบรมราชสมภพปีที่ 89 ของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช

โดยในเวลา 08.00 น. นายกรัฐมนตรี พร้อมด้วย ครม. และข้าราชการในสังกัดสำนักนายกรัฐมนตรี ได้ร่วมร้องเพลงชาติ และเพลงสรรเสริญพระบารมี พร้อมกล่าวถวายสัตย์ปฏิญาณแสดงความจงรักภักดีและน้อมรำลึกถึงพระมหากษัตริย์ทุกพระองค์ และน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ต่อหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ ที่บริเวณสนามหญ้าด้านหน้าตึกไทยคู้ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล โดยที่ด้านหน้าตึกไทยคู่ฟ้ามีการตั้งเวทีพร้อมติดตั้งจอโปรเจ็กเตอร์ขนาดใหญ่ และเวทีแสดงดนตรีเทิดพระเกียรติ โดยกรมศิลปากรได้จัดเตรียมวงดุริยางสากล เพื่อร่วมบรรเลงเพลงชาติและเพลงสรรเสริญพระบารมี

สำหรับบรรยากาศที่ทำเนียบรัฐบาลตั้งแต่ช่วงเช้า เจ้าหน้าที่ได้เตรียมความพร้อมในขั้นตอนของกิจกรรมในจุดต่างๆ ขณะที่ตัวแทนหน่วยงานที่เข้าร่วมกิจกรรมในทำเนียบรัฐบาลก็ทยอยเดินทางเข้าร่วม โดยข้าราชการที่เข้าร่วมกิจกรรมมีการแต่งกายด้วยชุดปกติขาวสวมปลอกแขนดำไว้ทุกข์ ส่วนพนักงานรัฐวิสาหกิจแต่งกายด้วยชุดดำสุภาพ สตรีใส่ผ้าถุงยาวหรือกระโปรงคลุมเข่า โดยที่ทำเนียบรัฐบาลวันนี้มีผู้เข้าร่วมพิธีกว่า 3,000 คน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ