รัฐเห็นชอบโอนงบปี 59 กว่า 13 ลบ. หนุน 3 โครงการในท้องถิ่นต้านคอรัปชั่น-รร.พอเพียง-แก้ปัญหาขยะ

ข่าวการเมือง Thursday November 24, 2016 18:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ที่ประชุมคณะกรรมการการกระจายอำนาจให้แก่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น (ก.ก.ถ.) ครั้งที่ 6/2559 ที่มี นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานฯ ได้เห็นชอบให้กรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่นโอนเปลี่ยนแปลงงบประมาณรายจ่าย ปีงบประมาณ พ.ศ. 2559 จำนวน 13,828,500 บาท จำนวน 3 โครงการ ได้แก่

1.โครงการฝึกอบรมยุวทูตท้องถิ่นต้านคอร์รัปชั่น วงเงิน 1,582,400 บาท เพื่อปลูกจิตสำนึกและสร้างค่านิยมให้เด็กและเยาวชนในสถานศึกษาในสังกัดองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ให้ยึด มั่นในคุณธรรม จริยธรรม หลักธรรมาภิบาล และมีความซื่อสัตย์สุจริตต่อตนเองและผู้อื่น รวมถึงตระหนักถึง ปัญหาการทุจริตคอรัปชั่นในการตอบสนองต่อนโยบายของรัฐบาลในการป้องกันและแก้ไขปัญหาการทุจริต คอร์รัปชั่นในสังคมได้อย่างยั่งยืน

2.โครงการโรงเรียนพอเพียงท้องถิ่น (Local Sufficiency School : LSS) วงเงิน 2,389,360 บาท เพื่อให้โรงเรียนในสังกัดองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นได้จัดกิจกรรมให้แก่นักเรียนได้เกิดการเรียนรู้หลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง และนักเรียนสามารถประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวันได้

3.โครงการขับเคลื่อนนโยบายการแก้ไขปัญหาขยะมูลฝอย และเผยแพร่แนวทางการปฏิบัติงานด้านการบริหารจัดการขยะมูลฝอย "จังหวัดสะอาด" วงเงิน 10,600,000 บาท เพื่อส่งเสริมให้ทุกภาคส่วนในทุกจังหวัด ได้รับรู้และตระหนักเกี่ยวกับปัญหาขยะมูลฝอย โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อมุ่งเน้นการลดขยะและคัดแยกขยะมูลฝอย ณ แหล่งกำเนิด และจัดระบบการเก็บและขนขยะมูลฝอยของ ชุมชนให้มีประสิทธิภาพ ภายใต้หลักการ 3RS (Reduce Reuse and Recycle) และหลักการประชารัฐ

สำนักงบประมาณ ได้อนุมัติให้กรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น โอนเปลี่ยนแปลงงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2559 จากแผนงานส่งเสริมการกระจายอำนาจให้แก่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ผลผลิตส่งเสริมและ สนับสนุนองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น งบดำเนินงานเพื่อเป็นค่าใช้จ่ายในการดำเนินโครงการตามแนวนโยบายรัฐบาล จำนวน 3 โครงการดังกล่าว ทั้งนี้ โครงการดังกล่าวเป็นโครงการที่ดำเนินการเพื่อตอบสนองนโยบายของรัฐบาลเร่งด่วนในการแก้ไขปัญหาการทุจริต คอร์รัปชั่น การแก้ไขปัญหาขยะมูลฝอย และการส่งเสริมกิจกรรมเรื่องวิถีพอเพียงให้แก่นักเรียน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ