สปท.เตรียมแถลงผลงาน 1 ปี 7 ธ.ค. พร้อมเร่งปฏิรูปกฎหมายสำคัญ 5 ฉบับ

ข่าวการเมือง Thursday December 1, 2016 15:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

คุณหญิงพรทิพย์ โรจนสุนันท์ โฆษกสภาขับเคลื่อนการปฎิรูปประเทศ (สปท.) เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมาธิการวิสามัญกิจการสภาขับเคลื่อนการปฎิรูปประเทศ (วิป สปท.) ได้มีการพิจารณาวาระสำคัญ 2 เรื่อง คือ การเตรียมแถลงผลงานของ สปท.ในรอบ 1 ปีและการเร่งปฏิรูปกฎหมายสำคัญ 5 ฉบับ

ในส่วนการแถลงผลงานนั้น ทาง สปท.ได้มีการกำหนดว่าในวันที่ 7 ธ.ค.59 เวลา 10.30 น. สปท.จะแถลงผลการดำเนินงานในรอบ 1 ปี ภายใต้ชื่อ "1 ปี สปท. 108 เรื่องการปฏิรูป" โดยมี ร.อ.ทินพันธุ์ นาคะตะ ประธาน สปท.เป็นผู้นำการแถลงข่าว ร่วมกับประธานคณะกรรมาธิการ (กมธ.) ขับเคลื่อนการปฎิรูปประเทศทั้ง 12 คณะ เพื่อร่วมสรุปผลการดำเนินงานของ สปท.ตลอด 1 ปีที่ผ่านมา

ส่วนของการเร่งปฏิรูปกฎหมายนั้น พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ให้สปท. ร่วมมือกับสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) ผลักดันกฎหมายที่เกี่ยวกับการปฎิรูประเทศที่มีความทันสมัย และให้มีผลบังคับใช้ได้โดยเร็ว จำนวน 5 เรื่อง ได้แก่ 1. การจัดตั้งสถาบันวิทยาศาสตร์การกีฬาแห่งประเทศไทย 2.แนวทางปรับปรุงโครงสร้างราคาเชื้อเพลิงชีวภาพ : เอทานอลและไบโอดีเซล 3.การปฎิรูปความรอบรู้และการสื่อสารสุขภาพ 4.การใช้อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ในกระบวนการยุติธรรมทางอาญา โดยร่างพ.ร.บ.แก้ไขเพิ่มเติมประมวลกฎหมายอาญา (ฉบับที่..)พ.ศ.... และร่างพ.ร. บ.ว่าด้วยระบบการติดตามตัวโดยการใช้อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ในกระบวนการยุติธรรมทางอาญา พ.ศ... 5.การปฎิรูปสวัสดิการสังคมโดยหลักศาสนาและวัฒนธรรมและร่างพ.ร.บ.ส่งเสริมการจัดสวัสดิการสังคม (ฉบับที่..) พ.ศ...


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ