"นครบาล"เอาผิดมือพลุป่วนราชมังฯ ส่อโดนฝ่าฝืนประกาศ"คสช."เพิ่ม

ข่าวการเมือง Sunday December 18, 2016 16:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สืบเนื่องจากกรณีสังคมออนไลน์และแฟนบอลช้างศึก วิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักกรณีแฟนบอลช้างศึกกลุ่มหนึ่ง จุดพลุภายในสนามราชมังคลากีฬาสถาน ในศึกการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2016 นัดชิงชนะเลิศเกมที่ 2 ระหว่างทีมชาติไทย - อินโดนีเซีย เมื่อวันที่ 17 ธ.ค. ที่ผ่านมา

รายงานล่าสุดแจ้งว่า พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ได้สั่งการให้ พ.ต.อ.ศรายุทธ จุณณวัตต์ ผกก.สน.หัวหมาก ไปดำเนินการสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อเอาผิดกับแฟนบอลหนุ่มนี้ โดยจากการสืบสวนเบื้องต้นทราบว่ากลุ่มกองเชียร์ได้แอบซ่อนอุปกรณ์เข้าไปภายในสนามเมื่อถึงช่วงการแข่งขันก็นำขึ้นมา ส่วนจุดประสงค์ในการจุดนั้นอยู่ระหว่างการตรวจสอบว่าเป็นการจงใจดิสเครดิตทำลายภาพลักษณ์ของสมาคมฟุตบอลไทยหรือไม่ อย่างไรเนื่องจากกลุ่มกองเชียร์ดังกล่าวมีการปิดหน้าปิดตา ซึ่งหากสามารถสืบสวนได้ว่าเป็นใครก็จะออกหมายเรียกมาสอบสวนต่อไป

พร้อมกันนี้ ยังมีการระบุด้วยว่า การกระทำดังกล่าวเข้าข่ายความผิดในข้อหาก่อความเดือดร้อนรำคาญ ซึ่งรัฐเป็นผู้เสียหาย แต่หากประชาชนคนใดที่ได้รับความเดือดร้อนจากการกระทำของกลุ่มกองเชียร์ดังกล่าว ก็สามารถเข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อเอาผิดกับกลุ่มผู้ก่อเหตุได้

นอกจากนี้ ยังอยู่ระหว่างการตรวจสอบว่าจะเข้าข่ายความผิดตาม พ.ร.บ.พลุดอกไม้ไฟ และประกาศของ คสช. ข้อใดหรือไม่ และจะเอาผิดถึงแกนนำกลุ่มด้วยเพราะทำให้วงการฟุตบอลและประเทศไทยเสียภาพลักษณ์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ