นายกฯ ย้ำจัดระเบียบโซเชียลเพื่อกำจัดข้อมูลขยะที่สร้างความเสียหาย ปัดล้วงข้อมูลส่วนตัวใคร

ข่าวการเมือง Friday December 23, 2016 14:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวถึง พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ว่า ขณะนี้ต้องเร่งกำจัดข้อมูลขยะบนโซเชียลมีเดียที่สร้างความเสียหายให้ผู้อื่น พร้อมเร่งให้ฝ่ายกฎหมายออกมาตรการควบคุมและกำจัดข้อมูลที่สร้างความเดือดร้อนเสียหายให้ผู้อื่น เพื่อป้องกันไม่ให้สังคมเสื่อมโทรม

นายกรัฐมนตรี ยืนยันว่า รัฐบาลไม่มีเจตนาล้วงข้อมูลส่วนตัวของใคร และไม่ได้ต้องการใช้มาตรการใดๆ เพื่อจับกุมใครทั้งนั้น เพราะทุกวันนี้คุกล้นแล้ว และขอให้ทุกคนช่วยกันอย่าให้เกิดความขัดแย้งขึ้นอีก อย่าหลงเชื่อข้อมูลที่บิดเบือนตามสื่อโซเชียล การรับฟังเรื่องใดก็ตามขอให้ คิด วิเคราะห์ อย่างรอบคอบ

"รัฐบาลไม่ได้ต้องการแอบฟังใคร ใครอยากคุยกับแฟน ดูรูปโป๊ ไม่มีใครอยากรู้หรอก เว้นแต่ถ้ามันมีปัญหาออกมา...จะจับทุกคนซะเมื่อไหร่ คุกมีอยู่แค่นี้ ล้นแล้วล้นอีก" พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ข้าราชการต้องเป็นหลักให้กับประชาชน และช่วยสร้างความเข้าใจให้เกิดขึ้น ทุกคนต้องอยู่ภายใต้กฏหมายเดียวกันเพื่อให้เกิดความเท่าเทียม และในระหว่างเดินพูดคุยกับประชาชน นายกรัฐมนตรี ย้ำว่า หากใครให้เงินและขับรถมารับ เพื่อนำไปประท้วง อย่าเสียเวลา อย่ารับเงิน ควรใช้เวลาที่มีอยู่ทำงานและร่วมมือกับรัฐบาล พัฒนาประเทศให้เดินหน้าต่อไป เพราะไม่อยากให้ประเทศกลับไปสู่จุดเดิม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ