ครม.นัดแรกปี 60 ถกแก้พ.ร.บ.จราจรเพิ่มโทษเมาแล้วขับ-นายกฯแต่งเพลง"สะพาน"ให้ครม.

ข่าวการเมือง Wednesday January 4, 2017 10:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาล เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (ครม.) จะเป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) นัดแรกของปี 2560 โดยมีวาระการพิจารณาร่างกฎหมายที่ที่น่าสนใจ ได้แก่ การพิจารณาแก้ไขร่าง พ.ร.บ.จราจรทางบก ซึ่งมีสาระสำคัญ คือ การเพิ่มโทษกรณีเมาแล้วขับ และเด็กแว้น เนื่องจากเป็นสาเหตุหลักของการเกิดอุบัติเหตุทางถนน, ร่าง พ.ร.บ.ผลิตภัณฑ์สมุนไพร, ร่าง พ.ร.บ.คุ้มครองแรงงาน, การพิจารณาหลักเกณฑ์และวิธีเยียวยาให้ทหารและตำรวจผู้ได้รับผลกระทบจากความเหลื่อมล้ำของอัตราเงินเดือน หลังจากมีบางตำแหน่งที่ได้รับผลกระทบจากที่ข้าราชการพลเรือนได้ปรับไปก่อนหน้านี้แล้ว

นอกจากนี้ คาดว่าจะมีการรายงานเกี่ยวกับการอำนวยความสะดวกให้แก่ประชาชนในช่วงวันหยุดยาวเนื่องในวันขึ้นปีใหม่ รวมถึงการรายงานสถานการณ์น้ำท่วมใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้

ทั้งนี้ก่อนประชุม ครม. นายกรัฐมนตรีและภริยา พร้อมคณะรัฐมนตรีและคู่สมรส ร่วมในพิธีเจริญพระพุทธมนต์ เนื่องในโอกาสวันขึ้นปีใหม่ พ.ศ. 2560 ณ ตึกสันติไมตรี จากนั้นนายกรัฐมนตรีนำคณะรัฐมนตรีชุดที่ 4 ถ่ายภาพหมู่บริเวณหน้าตึกไทยคู่ฟ้าโดยภายหลังถ่ายภาพหมู่ นายกรัฐมนตรีได้แสดงความยินดีและพูดคุยกับคณะรัฐมนตรี

นายกฯ ได้กล่าวถึงเพลงสะพาน ที่ประพันธ์คำร้องมอบให้เป็นเพลงประจำคณะรัฐมนตรี โดยเปรียบเสมือนคณะรัฐมนตรีทุกคน จะทำหน้าที่เป็นสะพานพาพี่น้องประชาชน ผ่านภาวะที่ลำบาก (เหมือนเป็นสะพานพาคนข้ามแม่น้ำที่เชี่ยวกราก) ไปสู่ทางที่ดีกว่า และ พบเจอกับสิ่งใหม่ที่ดียิ่งขึ้น ไปสู่จุดหมายคือความมั่นคง มั่งคั่ง และยั่งยืน และระหว่างที่นายกรัฐมนตรี เดินจากด้านหน้าตึกสันติไมตรี ไปยังตึกบัญชาการ 1 ได้ทักทายและกล่าวสวัสดีปีใหม่กับสื่อมวลชนด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ