"วิษณุ" ยันทุกอย่างยังเดินหน้าตามโรดแมพ-รมว.ต่างประเทศ เชื่อหากเลื่อนเลือกตั้งไม่กระทบความเชื่อมั่น

ข่าวการเมือง Wednesday January 4, 2017 10:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี กล่าวกล่าวถึงกระแสข่าวการปรับโรดแมพของรัฐบาลว่า เรื่องนี้ต้องพูดกันยาว พูดสั้นไม่ได้ต้องมาคุยกันอีกครั้ง เพราะถ้าพูดตอนนี้อาจเกิดความเข้าใจผิด แต่ขอยืนยันทุกอย่างยังเป็นไปตามโรดแมพเหมือนเดิม

ส่วนที่สภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) อ้างถึงกฎหมายที่ค้างการพิจารณาจำนวนมากนั้น นายวิษณุ กล่าวว่า ไม่เกี่ยวกับรัฐบาล ถ้ากฎหมายค้างก็ต้องเร่งพิจารณา

นายดอน ปรมัตถ์วินัย รมว.ต่างประเทศ กล่าวว่า หากจำเป็นต้องมีการปรับเปลี่ยนโรดแมพ ซึ่งผลให้การจัดการเลือกตั้งเลื่อนออกไปจากกำหนดเดิมในปลายปีนี้ก็ไม่ส่งผลกระทบต่อความเชื่อมั่นในสายตาต่างชาติ เพราะส่วนใหญ่เข้าใจและรับรู้ถึงพัฒนาการความเป็นมาของไทยเป็นอย่างดี เพราะการลงประชามติร่างรัฐธรรมนูญที่ผ่านมาเสมือนเป็นสัญญาประชาคมว่าไทยกำลังเดินหน้าไปตามขั้นตอนของกระบวนการตามปกติ ขณะเดียวกันนานาประเทศก็ให้กำลังใจกับการสูญเสียครั้งยิ่งใหญ่ของประเทศ เพื่อให้ทุกอย่างเดินหน้าต่อไปได้

ส่วนการปฏิบัติภารกิจไปต่างประเทศของนายกรัฐมนตรีครั้งแรกในปีนี้ คาดว่า จะเป็นการเดินทางไปร่วมเวทีการประชุมสำคัญในระดับอาเซียน และการเยือนระดับทวิภาคีจะพิจารณาตามความเหมาะสม เนื่องจากประเทศไทยยังอยู่ในช่วงไว้ทุกข์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ