ศาลอุทธรณ์พิพากษาลดโทษจำคุก 4 แกนนำกลุ่ม นปช.บุกบ้านสี่เสาฯ

ข่าวการเมือง Monday January 9, 2017 17:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ศาลอุทธรณ์พิพากษาจำคุก นายวีระกานต์ มุสิกพงศ์, นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ, นายวิภูแถลง พัฒนภูมิไท, นพ.เหวง โตจิราการ คนละ 2 ปี 8 เดือน ปรับลดโทษลงจากที่ศาลชั้นต้นเคยพิพากษาให้จำคุกคนละ 4 ปี 4 เดือน เพื่อให้เหมาะกับพฤติการณ์ ส่วนนายนพรุจ หรือนพรุฒ วรชิตวุฒิกุล พิพากษายืนตามชั้นต้น

วันนี้ ศาลอุทธรณ์นัดฟังคำพิพากษาในคดีที่พนักงานอัยการฝ่ายคดีอาญา 10 เป็นโจทก์ยื่นฟ้องจำเลยทั้งหมดในความผิดฐานมั่วสุมกันตั้งแต่ 10 คนขึ้นไป ร่วมกันใช้กำลังประทุษร้าย และกระทำการให้เกิดความวุ่นวายขึ้นในบ้านเมือง กรณีนำกลุ่มผู้ชุมนุมปิดล้อมบ้านสี่เสาเทเวศร์เมื่อปี 50

ก่อนหน้านี้ ศาลชั้นต้นมีคำพิพากษาเมื่อวันที่ 16 ก.ย.58 ว่า นายนพรุจ จำเลยที่ 1 มีความผิดฐานทำร้ายร่างกายเจ้าพนักงานขณะปฏิบัติหน้าที่ฯ ให้จำคุก 4 ปี ส่วนนายวีระกานต์, นายณัฐวุฒิ, นายวิภูแถลง และ นพ.เหวง จำเลยที่ 4-7 ให้จำคุกคนละ 6 ปี 6 เดือน แต่คำให้การเป็นประโยชน์ต่อการพิจารณาอยู่บ้างเห็นควรลดโทษให้คนละ 1 ใน 3 คงจำคุกนายนพรุจ เป็นเวลา 2 ปี 8 เดือน ส่วนนายวีระกานต์, นายณัฐวุฒิ, นายวิภูแถลง และ นพ.เหวง จำเลยที่ 4-7 เหลือจำคุกคนละ 4 ปี 4 เดือน โดยให้ยกฟ้องนายวีระศักดิ์ เหมะธุลิน จำเลยที่ 2 และ นายวันชัย นาพุทธา จำเลยที่ 3 รวมทั้งให้ริบของกลางทั้งหมด

ล่าสุดทนายความกำลังดำเนินการยื่นคำร้องพร้อมหลักทรัพย์เพื่อขอประกันตัวจำเลยเพื่อต่อสู้ในชั้นศาลฎีกาต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ