ครม.ถกมาตรการช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม เตรียมเปิดศูนย์ช่วยเหลือฯ

ข่าวการเมือง Tuesday January 10, 2017 10:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาลแจ้งว่า เช้าวันนี้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เป็นประธานการประชุมคสช. ก่อนเข้าสู่การประชุมครม.ตามปกติ โดยวันนี้จะมีการอัญเชิญพระกระแสรับสั่งของสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มหาวชิราลงกรณบดินทรเทพยวรางกูร ทรงห่วงใยพสกนิกรผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่ภาคใต้ แจ้งให้ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีรับทราบ พร้อมหารือแนวทางสนองกระแสพระราชดำรัสให้ความช่วยเหลือประชาชน

นายกฯ กล่าวก่อนเข้าประชุมครม.ว่า เมื่อเกิดสถานการณ์ขึ้นแล้ว รัฐบาลก็ต้องวางแนวทางให้ความช่วยเหลือประชาชนอย่างเต็มที่

นอกจากนี้ในวันนี้จะมีการเปิด"ศูนย์ช่วยเหลือประชาชน ผู้ประสบภัยน้ำท่วมภาคใต้" อย่างเป็นทางการ โดยมีสำนักปลัดสำนักนายกรัฐมนตรีเป็นหน่วยงานหลักในการรับผิดชอบ รวมทั้งมาตรการในการช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ประสบอุทกภัย

นอกจากนี้ ครม. เตรียมพิจารณางบประมาณจัดสรรให้แต่ละกระทรวง นำไปใช้ดูแล ทั้งเรื่องอาหาร และบริการอื่น แก่ประชาชนที่เข้ากราบถวายบังคมพระบรมศพ ตั้งแต่วันที่ 22 ม.ค.เป็นต้นไป จนครบ 1 ปี เนื่องจากรัฐบาลรับหน้าที่ดูแลและอำนวยความสะดวกทุกด้านแก่ประชาชนเองทั้งหมด

กระทรวงการคลัง เสนอแนวทางการดำเนินโครงการความโปร่งใสในการก่อสร้างภาครัฐ(CosT) โดยเตรียมพิจารณาแต่งตั้งคณะกรรมการเพื่อส่งเสริมความโปร่งใสในการก่อสร้างภาครัฐ ที่มีปลัดกระทรวงการคลังเป็นประธาน เพื่อทำหน้าที่กำหนดแนวปฏิบัติหรือระเบียบข้อบังคับที่เกี่ยวข้องกับการเปิดเผยข้อมูลและกลไกอื่นในการเสริมสร้างความโปร่งใสกับโครงการก่อสร้างของรัฐ ที่มีงบประมาณตั้งแต่ 1,000 ล้านบาทขึ้นไป

กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เสนอเรื่องความร่วมมือด้านการท่องเที่ยวระหว่างราชอาณาจักรไทยและสาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมา, ร่างพ.ร.บ.ภายใต้การกำกับดูแลของการกีฬาแห่งประเทศไทย จำนวน 3 ฉบับ เพื่อควบรวมกองทุนส่งเสริมกีฬาอาชีพและกองทุนกีฬามวยเข้าเป็นส่วนหนึ่งของกองทุนพัฒนากีฬาแห่งชาติ

กระทรวงมหาดไทย เสนอโครงการปรับปรุงขยายการประปาส่วนภูมิภาคสาขาขอนแก่น-น้ำพอง และการประปาส่วนภูมิภาคสาขาพัทยา-แหลมฉบัง-ศรีราชา ปี 2559

กระทรวงวิทยาศาสตร์ เสนอขอความเห็นชอบการขยายเวลาและการจัดทำความตกลงระหว่างคณะกรรมาธิการกำกับดูแลทางนิวเคลียร์แห่งสหรัฐอเมริกากำกับสำนักงานปรมาณูเพื่อสันติ

สำนักงานปลัดประจำสำนักนายกรัฐมนตรี จะขออนุมัติเปลี่ยนแปลงเพิ่มรายการลงทุนและวงเงินลงทุนรวมโครงการให้บริการโครงข่ายกระจายเสียงและโทรทัศน์ภาคพื้นดินในระบบดิจิตอลและให้บริการสิ่งอำนวยความสะดวกด้านกระจายเสียงหรือโทรทัศน์

สำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกา เสนอกฎหมายสำคัญที่มีความจำเป็นเร่งด่วนที่ต้องเร่งรัดปรับปรุงหรือยกร่างขึ้นใหม่ [ร่างพระราชบัญญัติคนเข้าเมือง(ฉบับที่...)พ.ศ....

สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) เสนอร่างบันทึกความเข้าใจระหว่างสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ประเทศไทยและสำนักงานตำรวจแห่งสมาพันธรัฐสวิส ว่าด้วยการต่อต้านอาชญากรรมข้ามชาติและพัฒนาความร่วมมือในกิจกรรมการตำรวจ

สำนักงานกองทุนสนับสนุนการวิจัย(สกว.) เสนอโครงการปริญญาเอกกาญจนาภิเษก(ศปก.) ระยะที่2 (2560-2579)

โดยก่อนการประชุมครม. นพ.ธีรเกียรติ เจริญเศรษฐศิลป์ รมว.ศึกษาธิการ และนายสมศักดิ์ ดลประสิทธิ์ รองเลขาธิการสภาการศึกษา ปฏิบัติหน้าที่ในตำแหน่งเลขาธิการคุรุสภา นำคณะนักเรียน นักศึกษา พร้อมศิลปินดารา เพื่อมอบดอกไม้ประจำวันครู แด่นายกรัฐมนตรีและคณะรัฐมนตรี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ