ครม.พิจารณาแผนพัฒนาจังหวัด-ก.เกษตรฯ ของบกลางฟื้นฟูอาชีพให้เกษตรกรหลังน้ำลด-มท.เสนอแผนเปลี่ยนระบบสายไฟฟ้า

ข่าวการเมือง Tuesday January 31, 2017 09:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาล เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เป็นประธานการประชุมคสช. ซึ่งวันนี้คาดว่าจะมีการใช้อำนาจตาม ม. 44 เกี่ยวกับแนวทางการดูแลความสงบเรียบร้อยของประเทศในแก้ปัญหาข้อติดขัดในส่วนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ

จากนั้นนายกรัฐมนตรีจะเป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ตามปกติ โดยวันนี้สำนักงานคณะกรรมการพัฒนาระบบราชการ (ก.พ.ร.) เสนอแผนพัฒนาจังหวัด แผนพัฒนากลุ่มจังหวัด (พ.ศ. 2561-2564) แผนปฏิบัติราชการประจำปีของจังหวัด แผนปฏิบัติราชการประจำปีและของกลุ่มจังหวัดและคำของบประมาณของจังหวัดและกลุ่มจังหวัดประจำปีงบประมาณ 2561

กระทรวงการคลัง เสนอร่างกฎกระทรวง ฉบับที่ ...(พ.ศ...) ออกตามความในประมวลรัษฎากรว่าด้วยภาษีเงินได้ (การแก้ไขเพิ่มเติมการหักภาษีเงินได้ ณ ที่จ่ายกรณีสินค้าเกษตรประเภทข้าว) พร้อมเสนอการบริหารโครงการลงทุนภายใต้พระราชกำหนดให้อำนาจกระทรวงการคลังกู้เงินเพื่อฟื้นฟูและส่งเสริมความมั่นคงทางเศรษฐกิจปี 2552

กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เสนองบกลางฟื้นฟูอาชีพ ให้กับเกษตรกร หลังน้ำลด จำนวนกว่า 4 แสนราย ซึ่งมีพื้นที่เกษตรได้รับผลกระทบกว่า 1 ล้านไร่ โดยเฉพาะการสนับสนุนเมล็ดพันธุ์พืช พันธุ์สัตว์ ปัจจัยการเกษตร เพื่อเข้าสู่อาชีพหลังน้ำลด คาดว่าจะสรุปวงเงินนำเสนอของบกลางจาก ครม. ลงไปช่วยเกษตรกรโดยเร็ว

นอกจากนี้ เตรียมเสนอแนวทางจัดทำระบบป้องกันน้ำท่วมในระยะยาว จ.สุราษฎร์ธานี ซึ่งในแผนยุทธศาสตร์น้ำปี 2558-2569

กระทรวงมหาดไทย เสนอแผนงานเปลี่ยนระบบสายไฟฟ้าอากาศเป็นสายไฟฟ้าใต้ดิน พ.ศ. 2551-2556 (ฉบับปรับปรุง) ของการไฟฟ้านครหลวง

กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เสนอแผนปฏิบัติการป้องกันและแก้ไขปัญหาหมอกควันภาคเหนือ ปี 2560 และขออนุมัติใช้งบกลาง แก้ไขปัญหาหมอกควันภาคเหนือ

กระทรวงยุติธรรม เสนอพิจารณาบำเหน็จความชอบกรณีพิเศษให้แก่เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานด้านยาเสพติดประจำปี 2559

กระทรวงกลาโหม เสนอขอความเห็นเกี่ยวกับร่างขอบเขตอำนาจหน้าที่สำหรับการประชุม Navy to Navy Staff Talk ระหว่างกองทัพเรือและกองทัพเรือสาธารณรัฐสิงคโปร์(Terms of Reference for Navy to Navy Staff Talk s Between the Royal Thai Navy and the Republic of Singapore Navy)

กระทรวงศึกษาธิการ เสนอขออนุมัติเพิ่มวงเงินผูกพันข้ามปีงบประมาณการก่อสร้างอาคารวิทยาศาสตร์ของมหาวิทยาลัยราชภัฎรำไพพรรณี

ทั้งนี้ก่อนประชุมครม. เลขาธิการคณะกรรมการวิจัยแห่งชาติ ได้นำคณะเข้าพบนายกรัฐมนตรีเพื่อจัดแสดงผลงานสิ่งประดิษฐ์ เนื่องในโอกาสวันนักประดิษฐ์ ประจำปี 2560

และคุณหญิงแสงเดือน ณ นคร ประธานมูลนิธิสงเคราะห์ครอบครัวทหารผ่านศึก ในพระราชูปถัมภ์สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี นำคณะกรรมการฝ่ายจำหน่ายดอกไม้เข้าพบนายกรัฐมนตรีเพื่อมอบดอกป๊อปปี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ