นายกฯ โยนคลังแจงฐานะการคลังรัฐบาล ยันใช้งบฯแก้ปัญหาประชาชน-ลงทุนพัฒนาประเทศ

ข่าวการเมือง Monday February 6, 2017 12:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) มอบหมายให้กระทรวงการคลังชี้แจงกรณีมีเสียงวิพากษ์วิพากษ์วิจารณ์ว่ารัฐบาลไม่มีงบประมาณที่จะนำมาใช้บริหารราชการแผ่นดินอย่างเพียงพอ โดยยืนยันการดำเนินงานทุกโครงการของรัฐบาลเป็นไปตามขั้นตอนของหลักเกณฑ์ด้านการเงินการคลัง ซึ่งทุกโครงการที่เสนอเข้าสู่การพิจารณาของคณะรัฐมนตรี (ครม.) ได้มีการศึกษาความเป็นไปได้ ประโยชน์ที่จะได้รับ งบประมาณที่จะใช้ และสามารถใช้งบประมาณดำเนินการได้

"ให้กระทรวงการคลังชี้แจง หน้าที่ผมทำงานขับเคลื่อนประเทศ หน้าที่ฝ่ายกระทรวงการคลัง ฝ่ายหนี้สาธารณะเขาดูอยู่ว่าที่สั่งไปแล้ว ก่อนที่จะอนุมัติเขากลั่นกลองมาแล้ว...ถ้ารัฐบาลปฏิรูปแต่ทุกคนไม่ปฏิรูปมันก็เป็นแบบเดิม ผมไม่เคยดูถูกความคิดใคร คิดแบบผมคิดซิ ถ้าคิดแต่แบบนี้มัวแต่คอยดึงขาผมอยู่นี้แหละ ผิดไปว่ามา ถ้าไม่ใช้ก็ไม่ใช้" พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ขอให้ทุกคนเข้าใจว่าสิ่งที่รัฐบาลทำอยู่เพื่อต้องการช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนทุกด้าน ขณะเดียวกันรัฐบาลก็ต้องมีลงทุนเพื่อพัฒนาประเทศ ซึ่งถือเป็นส่วนหนึ่งของการปฎิรูปด้านเศรษฐกิจ

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ส่วนตัวทราบดีว่าเป็นการให้ข้อมูลจากนักการเมืองฝ่ายไหน ดังนั้นอย่าเป็นกระบอกเสียงให้อีกฝ่าย และวนอยู่กับปัญหาเดิมๆ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ