ก.ท่องเที่ยว เสนอครม.ขยายเวลาเว้นค่าธรรมเนียม VISA อีก 6 เดือน-คมนาคม เสนอของบฟื้นฟูน้ำท่วมใต้

ข่าวการเมือง Tuesday February 7, 2017 10:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาล เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) เป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) โดยวาระน่าสนใจ ได้แก่ กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เสนอขยายระยะเวลามาตรการดึงดูดนักท่องเที่ยวต่างชาติ โดยการยกเว้นค่าธรรมเนียมการตรวจลงตรา(VISA) ณ สถานฑูตหรือสถานกงสุลไทยและปรับลดค่าธรรมเนียมการตรวจลงตราและช่องทางอนุญาตของด่านตรวจคนเข้าเมือง (VISA on Arrival:VoA) เป็นการชั่วคราว สำหรับ 21 ประเทศ เพิ่มเติม 6 เดือน จากที่จะหมดอายุในวันที่ 28 ก.พ.

กระทรวงคมนาคม สรุปตัวเลขความเสียหายจากสถานการณ์น้ำท่วมในภาคใต้ ในส่วนของถนนและระบบราง ของกรมทางหลวง กรมทางหลวงชนบท การรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) พร้อมเตรียมเสนอของบประมาณในการบูรณะและฟื้นฟู

นอกจากนี้ กระทรวงคมนาคม จะเสนอร่างพระราชกฤษฎีกากำหนดเขตที่ดินในบริเวณที่ที่จะเวนคืนเพื่อสร้างทางหลวงพิเศษ(มอเตอร์เวย์) หมายเลข 6 สายบางปะอิน-นครราชสีมา

กระทรวงการคลัง เสนอความเห็นเกี่ยวกับทุนหมุนเวียนของคณะกรรมการนโยบายบริหารทุนหมุนเวียน

กระทรวงแรงงาน เสนอข้อตกลงการจ้างงานระหว่างรัฐบาลแห่งราชอาณาจักรไทย และรัฐบาลแห่งสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว และ เสนอร่างกฎกระทรวงกำหนดอัตราค่ารักษาพยาบาลที่นายจ้างจ่าย (ฉบับที่...)

กระทรวงยุติธรรม เสนอร่างพ.ร.บ.แก้ไขเพิ่มเติม ประมวลกฎหมายแพ่งและพาณิชย์ ฉบับที่ ...พ.ศ... (การวางทรัพย์)

กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เสนอของบประมาณจ่ายงบกลาง ประจำปี 2559 รายการเงินสำรองจ่ายเพื่อกรณีฉุกเฉินหรือจำเป็น เพื่อดำเนินโครงการตามแผนการบริหารจัดการทรัพยากรน้ำ โครงการพัฒนาแห่งน้ำ 6 ตำบล อำเภอท่าหลวง จังหวัดลพบุรี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ