"ศรีสุวรรณ"ยื่นตรวจสอบจริยธรรม 7 สมาชิกสนช.หลังขาดประชุมเป็นประจำ จี้ลาออกแสดงสปิริต

ข่าวการเมือง Thursday February 16, 2017 12:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย ยื่นหนังสือถึงนายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานสภานิติบัญญัติแห่งชาติ(สนช.) ผ่านนายพงศ์กิตติ์ อรุณภักดีสกุล รองเลขาธิการวุฒิสภา ให้ตรวจสอบจริยธรรมสมาชิก สนช.รวม 7 คน กรณีมีพฤติการณ์เข้าข่ายขัดหรือแย้งรัฐธรรมนูญชั่วคราวปี 2557 มาตรา 9 (5)

"ยุคปฏิรูปต้องเสียสละเวลามาทำงานเพื่อพัฒนาประเทศ โดยเฉพาะการทำหน้าที่ฝ่ายนิติบัญญัติมีความสำคัญ หากมีพฤติการณ์ไม่มาร่วมประชุม ประชาชนจะพึ่งใครได้" นายศรีสุวรรณ กล่าว

นายศรีสุวรรณ กล่าวว่า ตนเองไม่ได้มองแค่ สนช.ทั้ง 7 คน เท่านั้นที่มีปัญหา หากตรวจสอบ สนช.คนอื่นๆ อาจพบว่า มีพฤติการณ์ไม่ต่างจาก สนช.ทั้ง 7 คนด้วย ดังนั้นหากใครไม่เข้าร่วมประชุมในการลงมติ ขอให้ยื่นใบลาออกจาก สนช.เพราะเป็นการกินเงินภาษีของประชาชน ขณะที่ยังมีคนมีความรู้ความสามารถพร้อมเข้ามาทำหน้าที่แทนมากมาย

"อยากให้ สนช.ทั้ง 7 คนแสดงสปิริตลาออก หากไม่มาทำงาน และคืนเงินเดือนให้ประชาชน ส่วนข้ออ้างมีภารกิจมาก จนลงไม่มติไม่ได้นั้น ฟังไม่ขึ้น อย่ามาอ้างสวมหมวกหลายใบ ถ้าขาด 1-2 ครั้ง ยอมรับได้ แต่ไม่ใช่ขาดมากมายหลายครั้ง" นายศรีสุวรรณ กล่าว

นายศรีสุวรรณ กล่าวว่า เรื่องนี้นายพรเพชรต้องพิจารณาด้วยว่าการกระทำดังกล่าวมีความเหมาะสมหรือไม่ หากยังยอมรับว่า การลาดังกล่าวมีความถูกต้อง ในสัปดาห์หน้าตนเองจะไปยื่นต่อคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ให้ตรวจสอบนายพรเพชรในข้อหาละเว้นการปฏิบัติหน้าที่


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ