"สุวิทย์"เตรียมส่ง 39 รายชื่อผู้ทรงคุณวุฒิ ป.ย.ป.ให้นายกฯ ตั้ง"ดร.ซุป-บวรศักดิ์-ชาติศิริ"ร่วม

ข่าวการเมือง Thursday February 16, 2017 17:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุวิทย์ เมษินทรีย์ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะเลขานุการคณะกรรมการบริหารราชการแผ่นดินตามกรอบปฏิรูปประเทศ ยุทธศาสตร์ชาติ และการสร้างความสามัคคีปรองดอง (ป.ย.ป.) เปิดเผยว่า จะส่งรายชื่อคณะผู้ทรงคุณวุฒิของ คณะกรรมการ ป.ย.ป. จำนวน 39 รายชื่อให้กับนายกรัฐมนตรีลงนามในคำสั่งแต่งตั้งภายใน 1-2 วันนี้ ซึ่งผู้ทรงคุณวุฒิ จะมาทำหน้าที่ให้คำแนะนำ และเป็นที่ปรึกษา ให้กับ 4 คณะย่อยของป.ย.ป. ซึ่งนายกรัฐมนตรีมีดำริจะประชุมผู้ทรงคุณวุฒิทั้งหมด มาพบปะหารือ และขอบคุณ ที่มาร่วมทำงาน ขับเคลื่อนประเทศ และจะถือโอกาสประชุม ป.ย.ป.ชุดใหญ่ ประมาณต้นเดือนมี.ค.นี้

สำหรับรายชื่อของผู้ทรงคุณวุฒิบางส่วน อาทิ คณะกรรมการเตรียมการยุทธศาสตร์ชาติจะมีนายศุภชัย พาณิชภักดิ์ อดีตเลขาธิการการประชุมสหประชาชาติว่าด้วยการค้าและการพัฒนา และกลุ่มอธิการบดีมหาวิทยาลัย แต่ละภาค/ขณะที่คณะกรรมการเตรียมการปฎิรูปประเทศ มีนายเทียนฉาย กีระนันท์ อดีตประธานสภาปฎิรูปแห่งชาติ นายบวรศักดิ์ อุวรรณโณ อดีตประธานกรรมาธิการยกร่างรัฐธรรมนูญ

ด้านคณะกรรมการเตรียมการสร้างความสามัคคีปรองดอง มีนายอัชพร จารุจินดา อดีตเลขาธิการคณะกรรมการกฤษฎีกา พล.อ.เอกชัย ศรีวิลาศ ผู้อำนวยการสำนักสันติวิถีและธรรมภิบาล ส่วนคณะกรรมการเตรียมการบริหารราชการแผ่นดินจะมีนายกานต์ ตระกูลฮุน ผู้บริหารเคือเอสซีจี นายชาติศิริ โสภณพนิช ผู้บริหารธนาคารกรุงเทพ เป็นต้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ