นายกฯ ประชุมคกก.เตรียมปฏิรูปประเทศนัดแรก กลั่นกรองปัญหาเดินหน้ากระบวนการขับเคลื่อนประเทศ

ข่าวการเมือง Friday March 3, 2017 15:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เป็นประธานประชุมคณะกรรมการเตรียมการปฏิรูปประเทศนัดแรก โดยมีประธานสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) ,ประธานสภาขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศ (สปท.), คณะที่ปรึกษา, ผู้ทรงคุณวุฒิ เข้าร่วมประชุมอย่างพร้อมเพรียง

นายกรัฐมนตรี กล่าวเปิดประชุมว่า ขอบคุณทุกคนที่ได้ร่วมทำงานมาร่วมกัน ซึ่งตลอด 2 ปีที่ผ่านมาได้พยายามทำทุกอย่างให้ประเทศไปสู่ความสงบร่มเย็นมีสันติสุข เพื่อนำไปสู่ยุทธศาสตร์ความมั่นคง มั่งคั่ง และยั่งยืน โดยขณะนี้ยังมีหลาย 100 ปัญหาที่จะต้องแก้ไข ซึ่งที่ผ่านมาผลจากการทำงานอาจมีพอใจบ้างและไม่พอใจบ้าง แต่หลักการทำงานของรัฐบาล คือต้องไม่ให้ประชาชนส่วนใหญ่โดยเฉพาะกลุ่มที่มีรายได้น้อยต้องได้รับความเดือดร้อนมากเกินไป ซึ่งสิ่งที่ต้องทำอาจจะต้องดำเนินการในวันนี้และบางเรื่องต้องไปทำในวันหน้า และเชื่อว่าทุกคนจะเข้าใจว่า ถ้าไม่ทำวันนี้ในอนาคตจะทำได้อย่างไร และที่ผ่านมาทำได้ดีตามโรดแมพ ดังนั้นจึงเริ่มทำในสิ่งที่ขัดแย้งน้อยที่สุดก่อน

ส่วนเรื่องที่มีความขัดแย้งมากก็ต้องให้ไปทำต่อในแผนแม่บทที่ได้วางไว้ โดยจะต้องส่งเสริมให้ประชาชนมีหลักคิดเกิดการเรียนรู้ถึงสิ่งต่างๆ ที่ทุกฝ่ายกำลังปฏิรูปประเทศ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ