นายกฯ เตรียมลงพื้นที่จ.ปราจีนบุรี 9 มี.ค.นี้เยี่ยมเยียนปชช.-ติดตามความก้าวหน้าโครงการ

ข่าวการเมือง Tuesday March 7, 2017 17:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พ.อ.หญิง ทักษดา สังขจันทร์ ผู้ช่วยโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) มีกำหนดเดินทางไปตรวจราชการที่ จ.ปราจีนบุรี ในวันที่ 9 มี.ค.นี้

โดยนายกรัฐมนตรีและคณะจะเดินทางจากสนามบิน พล ม.2 ในช่วงเช้าไปยังค่ายจักรพงษ์ จ.ปราจีนบุรี เพื่อตรวจเยี่ยมคลินิกหมอครอบครัว (Primary Care Cluster) ของกระทรวงสาธารณสุขที่ อ. เมือง ซึ่งนโยบายหมอครอบครัว คือ การส่งแพทย์ให้เข้าถึงประชาชนในพื้นที่ โดยแพทย์ 1 คนต่อประชาชน 6 หมื่นคนในพื้นที่ เพื่อเน้นการป้องกันและสอนให้เรียนรู้สาธารณสุขพื้นฐานในเบื้องต้นเกี่ยวกับการป้องกันตัวเองจากโรคต่างๆ ซึ่งจะช่วยประหยัดงบประมาณในการรักษาขั้นต่อไป เท่ากับป้องกันไม่ให้เกิดโรคและสร้างภูมิคุ้มกันและมีสุขภาพแข็งแรงในเบื้องต้น

หลังจากนั้น นายกรัฐมนตรีจะเดินทางไปบริเวณโดมของโรงเรียนปราจีนราษฎร์อำรุง เพื่อพบปะประชาชนและจะเดินทางไปโรงพยาบาลเจ้าพระยาอภัยภูเบศร์ เพื่อตรวจราชการระบบการรักษาพยาบาลและติดตามความก้าวหน้าของโครงการเมืองสมุนไพร ณ พิพิธภัณฑ์โรงพยาบาลเจ้าพระยาอภัยภูเบศร์ โดยกำหนดการทั้งหมดนี้จะใช้เวลาครึ่งวัน ก่อนเดินทางกลับถึงกรุงเทพในช่วงบ่าย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ