สนช. นัดลงมติคดีถอดถอน"สุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล"ปมออกพาสปอร์ตให้ "ทักษิณ" 30 มี.ค.นี้

ข่าวการเมือง Tuesday March 7, 2017 18:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นพ.เจตน์ ศิรธรานนท์ โฆษกคณะกรรมาธิการวิสามัญกิจการสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (วิป สนช.) เปิดเผยว่า ที่ประชุม สนช.ในวันที่ 9 มี.ค.นี้ จะมีการพิจารณาดำเนินการกระบวนการถอดถอนนายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล เมื่อครั้งดำรงตำแหน่ง รมว.ต่างประเทศออกจากตำแหน่ง กรณีออกหนังสือเดินทางให้นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีโดยมิชอบ

จากนั้นในวันที่ 16 มี.ค. จะเป็นการแถลงเปิดสำนวนคดีของของคณะกรรมการกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ในฐานะผู้กล่าวหา และนายสุรพงษ์ ในฐานะผู้ถูกกล่าวหา และตั้งกรรมาธิการซักถามจำนวน 7 คน และมีกำหนดแถลงปิดสำนวนคดีในวันที่ 29 มี.ค. ก่อนที่จะนัดลงมติถอดถอนหรือไม่ถอดถอนในวันที่ 30 มี.ค.

นพ.เจตน์ กล่าวว่า หลังจากพิจารณากระบวนการถอดถอนแล้ว ที่ประชุมยังมีวาระพิจารณากฎหมายสำคัญ คือ ร่าง พ.ร.บ.ศุลกากร ..พ.ศ...ในวาระ 2 และ 3 ซึ่งคาดว่าจะใช้เวลาในการพิจารณากฎหมายนี้เป็นเวลานาน เนื่องจากกมธ.มีการแก้ไขและสมาชิกสงวนคำแปรญัตติจำนวนมากในประเด็นสินบนนำจับและรางวัลนำจับ

นอกจากนี้ ที่ประชุม วิปสนช.ยังกังวลถึงมาตรา 77 ของรัฐธรรมนูญฉบับใหม่ที่รอการโปรดเกล้าฯ โดยได้กำชับให้พิจารณาร่าง พ.ร.บ.ที่ค้างอยู่ในชั้นการพิจารณาของกรรมาธิการให้เร่งรัดให้เสร็จสิ้นเพื่อป้องกันการถูกฟ้องร้อง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ