นายกฯ ติงสื่อถามแต่ปมขัดแย้ง ยันรัฐบาลบังคับใช้กฎหมายยึดหลักความเสมอภาค-รอบคอบ

ข่าวการเมือง Thursday March 9, 2017 15:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวถึงการแก้ไขปัญหาต่างๆ ในขณะนี้ รัฐบาลดำเนินการอย่างสุขุมรอบคอบ โดยยึดตามกรอบของกฎหมาย และปฏิบัติต่อทุกคนอย่างเสมอภาค

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ถ้าลองให้นักข่าวถามวันนี้ก็รู้ว่าจะถามอะไร ถามเรื่องที่ขัดแย้งมีปัญหา เรื่องที่ต้องมีวิธีการหารือร่วมกัน ให้มันเลิกกันให้ได้ แต่กฎหมายต้องยังอยู่ อย่าล้มกฎหมายของประเทศ ล้มไม่ได้ ถ้าล้มได้ประเทศนั้นเป็นประเทศที่มีอนาธิปไตย คือ ไม่มีกฎหมายเลย ถ้าปล่อยไป กฎหมายทั้งประเทศล้มทั้งหมด นั่นคือความจำเป็นที่ตนเองต้องทำ ถ้าปล่อยปละละเลยหรือยกเว้นโทษ แล้วกฎหมายอย่างอื่นและคนอื่นที่โดนกฎหมายอยู่ตอนนี้จะรู้สึกอย่างไร

"วันนี้ไม่ว่าจะทำอะไร ผมต้องท่องพุทโธ เพื่อให้ทำอะไรช้าลงและมีสติรอบคอบ รู้จักยับยั้งชั่งใจ หากทำด้วยความรวดเร็วก็อาจผิดพลาดได้ เราทุกคนเป็นคนไทย ไม่ว่าไทยพุทธหรือมุสลิม ขณะเดียวกันเราเป็นประเทศประชาธิปไตยเสรี จึงไม่สามารถปิดกั้นใครได้ และการบังคับใช้กฎหมายต้องทำให้เกิดความเท่าเทียม อย่าทำอะไรตามใจกันมากนัก ถ้าทุกคนคิดจะเอาทั้งหมด ประเทศก็จะติดอยู่แบบเดิม และมีคนแสวงหาประโยชน์จากความขัดแย้ง" พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ