สปท.มั่นใจพิจารณาวาระเร่งด่วนเสร็จทันในปี 60 เร่งปรับกระบวนการทำงานให้สอดคล้อง ป.ย.ป.โมเดล

ข่าวการเมือง Tuesday March 14, 2017 12:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอลงกรณ์ พลบุตร รองประธานสภาขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศ (สปท.) เปิดเผยว่า ขณะนี้ สปท.กำลังปรับกระบวนการทำงานให้สอดคล้องภายใต้คณะกรรมการบริหารราชการแผ่นดินตามกรอบการปฏิรูปประเทศ ยุทธศาสตร์ชาติ และการสร้างความสามัคคีปรองดอง (ป.ย.ป.) โมเดล, มีการอัพเกรดการขับเคลื่อนประเทศ รวมทั้งปรับการทำงานให้มีความสอดคล้องกัน โดยเฉพาะวาระเร่งด่วนที่ต้องดำเนินการให้แล้วเสร็จภายในปี 2560 ตามกรอบเวลาที่เหลืออีก 9 เดือน ซึ่งต้องจัดลำดับขั้นตอนการทำงานใหม่ให้สัมฤทธิ์ผลในการปฏิรูปประเทศ ที่ครอบคลุมเรื่องการปฏิรูปภาครัฐ ฐานรากประเทศ คน และโครงสร้างพื้นฐาน

"ขณะนี้เข้าสู่โรดแมพระยะที่ 2 เรายังมีวาระปฏิรูปเร่งด่วนอีก 27 วาระที่ต้องพิจารณาให้เสร็จภายในปี 60 ดังนั้นจึงต้องมาจัดลำดับการทำงานใหม่เพื่อให้สัมฤทธิ์ผล เรื่องนี้ไม่ใช่ง่ายๆ เพราะมีเวลาจำกัด แต่เชื่อว่า สปท.จะทำได้ทัน" นายอลงกรณ์ กล่าว

ขณะเดียวกันยังมีการทำงานอื่นๆ เช่น การเสนอแนะให้ความเห็นต่อร่างกฎหมายลูกให้กรรมการร่างรัฐธรรมนูญ (กรธ.) ส่วนการประชุมใหญ่ของ สปท.จะนัดประชุมเท่าที่จำเป็นเท่านั้น เพื่อให้คณะกรรมาธิการขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศด้านต่างๆ และสมาชิก สปท.ที่ต้องเข้าไปเป็นกรรมการในคณะต่างๆ สามารถทำงานได้อย่างเต็มที่


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ