ตร.-ทหารล็อคตัว"ศรีสุวรรณ"ส่งเข้าค่ายขณะร้องนายกฯ ติดตามหมุดคณะราษฎร

ข่าวการเมือง Tuesday April 18, 2017 13:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เจ้าหน้าที่ทหารและตำรวจเข้าควบคุมตัวนายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญ ขณะเดินทางมาถึงศูนย์บริการประชาชน สำนักงานสำนักปลัดนายกรัฐมนตรีเมื่อเวลาประมาณ 11.40 น.วันนี้ เพื่อยื่นหนังสือถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทรโอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ขอให้สั่งการหน่วยงานที่เกี่ยวข้องติดตามหาหมุดคณะราษฎรที่หายไปจากบริเวณลานพระบรมรูปทรงม้า

รายงานข่าวระบุว่า เจ้าหน้าที่ได้นำตัวนายศรีสุวรรณกับพวกไปขึ้นรถตู้ที่จอดอยู่บริเวณด้านหลังศูนย์บริการประชาชนฯ เพื่อเดินทางไปยังกองบัญชาการกองพลที่ 1 รักษาพระองค์ แต่ระหว่างทางได้ปล่อยตัวผู้ติดตามลงจากรถพร้อมให้เงินเป็นค่ารถเดินทางกลับ

สำหรับเอกสารที่นายศรีสุวรรณ จะยื่นถึงนายกรัฐมนตรีมีเนื้อหาว่า การเปลี่ยนหมุดดังกล่าวอาจเป็นการกระทำที่ขัดต่อกฎหมายอาญา ฐานปลอมแปลงเอกสารราชการ จึงขอให้นายกรัฐมนตรีสั่งตรวจสอบว่าบุคคลหรือหน่วยงานใดที่เข้าไปเปลี่ยนแปลง และสั่งการหน่วยงานที่เกี่ยวข้องนำหมุดเดิม หรือสร้างใหม่ในรูปแบบและข้อความเดิม เพื่อนำกลับไปไว้ที่เดิม หากไม่ดำเนินการใดๆตามคำร้อง สมาคมฯขอใช้สิทธิตามรัฐธรรมนูญเพื่อปกป้องหลักฐานทางประวัติศาสตร์ต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ