"สมเจตน์-ตวง"นั่งประธาน กมธ.วิสามัญพิจารณาร่างพ.ร.บ.พรรคการเมือง-กกต.

ข่าวการเมือง Monday April 24, 2017 17:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.สมเจตน์ บุญถนอม ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาร่างพ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยพรรคการเมือง กล่าวถึงกรอบการทำงานว่า หลังจากนี้เหลือระยะเวลาอีก 4 สัปดาห์ ก่อนจะถึงวันที่ 19 พ.ค.60 ซึ่งเป็นวันที่ สนช.กำหนดไว้ให้ กมธ.วิสามัญพิจารณากฎหมายลูกทั้ง 2 ฉบับ ต้องสรุปภาพรวมการพิจารณากฎหมาย พร้อมแสดงความเห็นต่อ สนช.ระยะแรก ก่อนจะส่งรายงานการพิจารณาฉบับแรกแล้วเสร็จในวันที่ 6 มิ.ย.นี้

ส่วนการเปิดรับฟังความเห็นนั้น พร้อมที่จะทำงานไปอย่างคู่ขนาน แต่ต้องไม่กระทบกรอบเวลาการปฏิบัติงานภายใน 45 วัน ซึ่งจะไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนเข้าร่วมรับฟังการพิจารณาทีละมาตรา แต่จะให้มีการรายงานความคืบหน้าผ่านการแถลงข่าวแทน

ในวันนี้ที่ประชุมกมธ.วิสามัญพิจารณาร่างพ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยพรรคการเมือง นัดแรกมีมติเลือก พล.อ.สมเจตน์ บุญถนอม เป็นประธาน กมธ. ส่วนนายศิระชัย โชติรัตน์ และ พล.อ.มารุต ปัชโชตะสิงห์ เป็นรองประธาน กมธ. และนายวัลลภ ตังคณานุรักษ์ เป็นโฆษก กมธ.

สำหรับการประชุม กมธ.วิสามัญพิจารณาร่างพ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยว่าด้วยคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) นัดแรกมีมติเลือก นายตวง อันทะไชย เป็นประธาน กมธ. ส่วนนายทวีศักดิ์ สูทกวาทิน และนายเสรี สุวรรณภานนท์ เป็นรองประธาน กมธ. และ พล.ท.พิศณุ พุทธวงศ์ โฆษก กมธ.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ