"วิษณุ"เสนอ ครม.รับทราบหมายกำหนดการพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ ร.9

ข่าวการเมือง Tuesday April 25, 2017 10:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาล เปิดเผยว่า การประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันนี้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ์ รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม จะทำหน้าที่ประธานการประชุมแทน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่มีภารกิจเดินทางไปเยือนบาห์เรนอย่างเป็นทางการในระหว่างวันที่ 24-26 เม.ย.60

สำหรับวาระการพิจารณาที่สำคัญวันนี้ นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี จะรายงานหมายกำหนดการพระราชพิธีถวายเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช

ส่วนวาระการประชุม ครม.ที่น่าสนใจ ได้แก่ การพิจารณาร่างกฎหมายลำดับรองที่ออกตาม พ.ร.บ.ประกันสังคม (ฉบับที่4) พ.ศ.2558

กระทรวงศึกษาธิการ เสนอพิจารณาอนุมัติหลักการโครงการส่งเสริมการพัฒนาโรงเรียนเอกชนสอนศาสนาอิสลามในโครงการตามพระราชดำริสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ให้มีคุณภาพ

กระทรวงการต่างประเทศ เสนอการดำเนินการตามข้อมติคณะมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาชาติเกี่ยวกับสหพันธ์สาธารณรัฐโซมาเลียและรัฐเอริดทเลีย และเสนอเรื่องการดำเนินการตามข้อมติคณะมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาชาติเกี่ยวกับสาธารณรัฐแอฟริกากลาง

นอกจากนี้ จะเสนอเรื่องที่รัฐบาลสหรัฐอเมริกาแสดงความประสงค์จะซื้อที่ดินในจังหวัดเชียงใหม่เพื่อก่อสร้างเป็นที่ทำการแห่งใหม่ของสถานกงสุลใหญ่สหรัฐอเมริกา ณ จังหวัดเชียงใหม่

กระทรวงยุติธรรม เสนอเรื่องอัตราค่าเบี้ยประชุมและประโยชน์ตอบแทนอื่นของคณะกรรมการคุมประพฤติ

กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เสนอการประชุมรัฐภาคีอนุสัญญาบาเซล ว่าด้วยการควบคุมการเคลื่อนย้ายข้ามแดนของของเสียอันตรายและการกำจัดสมัยที่ 13 การประชุมรัฐภาคีอนุสัญญา รอตเตอร์ดัม ว่าด้วยกระบวนการแจ้งข้อมูลสารเคมีล่วงหน้าสำหรับสารเคมีอันตรายและสารเคมีป้องกันกำจัดศัตรูพืชและสัตว์บางชนิดในการค้าระหว่างประเทศสมัยที่ 8 และการประชุมรัฐภาคีอนุสัญญาสตอกโฮล์มว่าด้วยสารมลพิษที่ตกค้างยาวนานสมัยที่ 8

นอกจากนี้ ยังขอความเห็นชอบและอนุมัติการลงนามในเอกสารโครงการ Scaling up the Implementation of the Sustainable Development Strategy for the Seas of East Asia และบันทึกความตกลงการขยายการดำเนินงานตามยุทธศาสตร์การพัฒนาอย่างยั่งยืนในทะเลเอเชียตะวันออกในประเทศไทย

สำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สศช.) เสนอร่างแถลงการณ์ร่วมการประชุมระดับผู้นำครั้งที่ 10 แผนงานการพัฒนาเขตเศรษฐกิจ 3 ฝ่ายอินโดนีเซีย-มาเลเซีย-ไทย (IMT-GT)


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ