คมนาคมเสนอครม.อนุมัติโครงการรถไฟฟ้าสายสีชมพู-สีเหลือง/คลังขอต่ออายุรถเมล์-รถไฟฟรี

ข่าวการเมือง Tuesday May 9, 2017 10:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาล เปิดเผยว่า การประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุม โดยวาระการพิจารณาที่สำคัญวันนี้ นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รมว.คมนาคม จะเสนอให้ที่ประชุม ครม.พิจารณาอนุมัติโครงการรถไฟฟ้าสายสีชมพู ช่วงแคราย-มีนบุรี ระยะทาง 34.5 กม. วงเงิน 53,519 ล้านบาท และโครงการรถไฟฟ้าสายเหลือง ช่วงลาดพร้าว-สำโรง ระยะทาง 30.4 กม. วงเงิน 51,931 ล้านบาท โดยโครงการรถไฟฟ้าสายสีชมพูและสายสีเหลือง เป็นการลงทุนในรูปแบบรัฐและเอกชนร่วมลงทุน (PPP) Net Cost

กระทรวงการคลัง เสนอให้ที่ประชุมครม.พิจารณาขยายเวลาการดำเนินมาตรการลดภาระค่าครองชีพของประชาชนในด้านการเดินทาง หรือมาตราการให้บริการรถเมล์ฟรี-รถไฟฟรี หลังจากที่มาตราการนี้ได้สิ้นสุดไปเมื่อวันที่ 30 เมษายน 2560 ที่ผ่านมา

พร้อมกันนี้ กระทรวงการคลัง จะเสนอให้ที่ประชุมครม.เห็นชอบกรอบแนวทางการส่งเสริมการวิจัยและพัฒนาด้านวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี และนวัตกรรม สำหรับ 5 กลุ่มอุตสาหกรรมหลัก ภายใต้โครงการสานพลังประชารัฐ และการให้สิทธิประโยชน์ทางภาษี

สำนักงบประมาณ จะเสนอกรอบวงเงินงบประมาณรายจ่ายประจำปี 2561 ที่ได้ปรับปรุงและแก้ไขตามคำขอของส่วนราชการเป็นที่เป็นเรียบร้อยแล้ว ซึ่งหากที่ประชุ ครม.เห็นชอบก็จะนำเข้าสู่ขั้นตอนการพิจารณาของสภานิติบัญญัติ (สนช.) ต่อไป ทั้งนี้งบประมาณรายจ่ายประจำปี 2561 ได้กำหนดกรอบวงเงินรายจ่ายไว้ที่ 2.9 ล้านล้านบาท และตั้งขาดดุลงบประมาณไว้ 450,000 ล้านบาท

กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ขอขยายระยะเวลาก่อหนี้ผูกพันเงินงบประมาณปี พ.ศ. 2557 และขอดำเนินงานโครงการเพื่อขอขับเคลื่อนเศรษฐกิจและสังคมดิจิทัลเพิ่มเติม

กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เสนอขยายระยะเวลาการดำเนินโครงการปรับเปลี่ยนการปลูกข้าวไปปลูกพืชที่หลากหลาย ฤดูนาปรัง ปี 2560 และโครงการปลูกพืชปุ๋ยสด ปี 2559/60

กระทรวงการต่างประเทศ เสนอการประชุมรัฐมนตรีสมาคมแห่งมหาสมุทรอินเดียว่าด้วยเศรษฐกิจภาคทะเลครั้งที่ 2

กระทรวงสาธารณสุข ขออนุมัติเพิ่มวงเงินและขยายระยะเวลาก่อหนี้ผูกพันข้ามปีงบประมาณรายการก่อสร้างอาคารกรมควบคุมโรคพร้อมทางเดินเชื่อมจำนวน 1 หลัง

กระทรวงแรงงาน เสนอการให้สัตยาบันอนุสัญญาองค์การแรงงานระหว่างประเทศว่าด้วยการเลือกปฏิบัติในการจ้างงานและอาชีพ ค.ศ.1958

กระทรวงมหาดไทย เสนอมาตรการสนับสนุนการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานเศรษฐกิจและสังคมท้องถิ่น

กระทรวงกลาโหม เสนอขอความเห็นชอบในการจัดทำบันทึกข้อตกลงระหว่างกระทรวงกลาโหมกับกระทรวงกลาโหมญี่ปุ่นว่าด้วยความร่วมมือและการแลกเปลี่ยนทางทหาร

สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี เสนอร่างแผนยุทธศาสตร์การคุ้มครองผู้บริโภคแห่งชาติ ฉบับที่ 1 พ.ศ. 2560 - 2564


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ