ผบ.ตร.เชื่อกลุ่มการเมืองนิยมความรุนแรงอยู่เบื้องหลังเหตุระเบิด รพ.พระมงกุฏฯ

ข่าวการเมือง Thursday May 25, 2017 16:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) เปิดเผยภายหลังประชุมร่วมคณะพนักงานสืบสวนสอบสวนคดีลอบวางระเบิดโรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้าในวันนี้ว่า คดีมีความคืบหน้าไปมาก โดยเชื่อว่ามีคนร้ายก่อเหตุไม่ต่ำกว่า 1 รายและทำเป็นขบวนการ ซึ่งมีความเป็นไปได้ว่าผู้ก่อเหตุอาจเป็นกลุ่มการเมืองที่นิยมความรุนแรงและยังหลบอยู่ภายในประเทศ

ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ระหว่างตรวจสอบความเชื่อมโยงระหว่างผู้ส่งจดหมายเตือนและกลุ่มก่อเหตุ เบื้องต้นจากการตรวจสอบพบว่าชื่อที่ปรากฏในจดหมายเตือนไม่มีในระบบทะเบียนราษฎร จึงคาดอาจใช้ชื่อปลอม

พล.ต.อ.จักรทิพย์ กล่าวว่า ขณะนี้พนักงานสอบสวนได้สอบปากคำพยานที่เกี่ยวข้องไปแล้ว 61 ปาก ในจำนวนนี้มี 5 ถึง 6 ปาก ให้การเป็นประโยชน์และมีน้ำหนักเพียงพอ และยังเหลือพยานอีกกว่า 20 ปาก คาดว่าจะสอบสวนแล้วเสร็จวันนี้ พร้อมยืนยันขณะนี้ไม่มีการควบคุมตัวผู้ต้องสงสัยมาสอบสวน แต่อยู่ระหว่างหารือกับทีมสืบสวนสอบสวนในการสเก็ตภาพผู้ต้องสงสัยพร้อมเตรียมจำลองเหตุการณ์เพื่อต่อจิ๊กซอว์ทั้งหมด

นอกจากนี้ ยังได้สั่งการให้รวมคดีระเบิดที่หน้าที่ทำการเดิมของสำนักงานสลากกินแบ่งนรัฐบาล หน้าโรงละครแห่งชาติ และโรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้าไว้ด้วยกัน โดยไม่เร่งรัดการดำเนินคดี แต่ให้พนักงานสอบสวนทำคดีด้วยความรอบคอบเพื่อป้องกันข้อครหา พร้อมยืนยันด้วยว่าตำรวจจะไม่จับแพะอย่างแน่นอน

พล.ต.อ.จักรทิพย์ ยังกล่าวอีกว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เชิญแพทยสภา , เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลในพื้นที่กรุงเทพมหานคร มาพูดคุยถึงการป้องกันเหตุ และให้ความรู้ด้านการดูแลความปลอดภัย รวมถึงการคัดกรองบุคคล และการติดตั้งกล้องวงจรปิด พร้อมกับยกระดับมาตรการรักษาความปลอดภัยขั้นสูงสุดในพื้นที่สำคัญต่างๆ ทั่วประเทศ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ