รมว.คลัง ยันไม่มีหุ้น บจ.ในตลาดหลักทรัพย์ แต่ถือ บ.นอกตลาดฯบ้าง พร้อมแจง กกต.

ข่าวการเมือง Wednesday June 7, 2017 14:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอภิศักดิ์ ตันติวรวงศ์ รมว.คลัง กล่าวว่า พร้อมชี้แจงข้อมูลต่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ที่ได้รับเรื่องจากนายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ ทีมกฎหมายพรรคเพื่อไทยขอให้ตรวจสอบการถือครองหุ้นและอาจมีผลประโยชน์ทับซ้อน แม้ส่วนตัวจะไม่แน่ใจว่าการตรวจสอบเรื่องดังกล่าวเป็นหน้าที่ของ กกต.หรือไม่

นายอภิศักดิ์ กล่าวยืนยันว่า ไม่ได้มีการถือหุ้นในบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยเลย และแม้ว่าจะถือหุ้นในบริษัทนอกตลาดหลักทรัพย์ฯ บ้างแต่ก็เป็นสัดส่วนที่น้อยมาก

นอกจากนี้ ยังได้ยื่นแสดงบัญชีทรัพย์สินและหนี้สินทั้งหมดต่อสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ไปแล้วเมื่อครั้งเข้ารับตำแหน่งรัฐมนตรี และได้ชี้แจงไปแล้ว

"เรื่องนี้ไม่แน่ใจว่าเป็นหน้าที่ของกกต. หรือไม่ แต่ถ้าถามมาพร้อมจะชี้แจง ส่วนตัวไม่กังวลอะไร" รมว.คลัง ระบุ

อนึ่ง นายเรืองไกร ยื่น กกต.ขอให้ตรวจสอบ 9 รัฐมนตรี ประกอบด้วย นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี, นายอภิศักดิ์ ตันติวรวงศ์ รมว.คลัง, หม่อมหลวงปนัดดา ดิศกุล รมช.ศึกษาธิการ , นายอุตตม สาวนายน รมว.อุตสาหกรรม, นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รมช.พาณิชย์, นายดอน ปรมัตถ์วินัย รมว.ต่างประเทศ, นายพิเชฐ ดุรงคเวโรจน์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม, พล.อ. ศิริชัย ดิษฐกุล รมว.แรงงาน และนางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ