สปท.นัดพิจารณารายงานการปฏิรูปประเทศด้านการเมือง 12 มิ.ย.นี้

ข่าวการเมือง Thursday June 8, 2017 13:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายคำนูณ สิทธิสมาน เลขานุการและโฆษกกรรมาธิการวิสามัญกิจการสภาขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศ (วิป สปท.) แถลงว่า ในวันที่ 12 มิ.ย.นี้ ที่ประชุม สปท.จะพิจารณารายงานการปฏิรูปของคณะกรรมาธิการ (กมธ.) ขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศด้านการเมือง เรื่อง “การปฏิรูปประเทศด้านการเมือง : ร่างพ.ร.บ.การเสริมสร้างวัฒนธรรมทางการเมืองในระบอบประชาธิปไตย พ.ศ...ที่เสนอตามรายงานของ สปท.ด้านการเมืองและตามวาระการปฏิรูปที่สำคัญและเร่งด่วน (27 วาระ) ในปี 2560 กลุ่ม “คน"

สาระสำคัญ ดังนี้ กำหนดให้การเสริมสร้างวัฒนธรรมทางการเมืองฯ เป็นวาระแห่งชาติและเป็นหนึ่งในยุทธศาสตร์ชาติ, ให้มีคณะกรรมการเสริมสร้างวัฒนธรรมทางการเมืองฝนระบอประชาธิปไตยมีหน้าที่จัดทำแผนแม่บท กำหนดนโยบาย, ให้มีแผนแม่บทหลักในการดำเนินการ และ ให้มีสำนักเสริมสร้างวัฒนธรรมการเมืองในระบอบประชาธิปไตยเป็นส่วนราชการในสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร เพื่อสนับสนุนและรองรับภารกิจของคณะกรรมการการขับเคลื่อนแผนแม่บท

และให้จัดตั้ง “กองทุนเพื่อการเสริมสร้างวัฒนธรรมทางการเมืองในระบอบประชาธิปไตย" เพื่อเป็นทุนหมุนเวียนและใช้จ่ายในการดำเนินการของสำนักเสริมสร้างวัฒนธรรมการเมืองฯ และการขับเคลื่อนแผนแม่บท

ขณะที่ในวันที่ 13 มิ.ย.นี้ สปท.จะพิจารณารายงานของคณะกรรมการขับเคลื่อนสืบสานศาสตร์พระราชา สปท. เรื่อง “การขับเคลื่อนสืบสานศาสตร์พระราชา เพื่อการปฏิรูปประเทศ" เพื่อการพัฒนาทรัพยากรของชาติ ด้านการจัดการดิน การจัดการน้ำ การจัดการป่าไม้ การนำหญ้าแฝกมาใช้เพื่อการอนุรักษ์ดินและน้ำ การนำระบบสหกรณ์เป็นกลไกเพิ่มประสิทธิภาพและคุณภาพในการพัฒนา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ