"อลงกรณ์" ยันกลุ่มสโมสรอดีตส.ส.ไม่ได้หวังผลการเมือง ลั่นยุบทิ้งหากสมาชิกทำนอกกรอบ

ข่าวการเมือง Monday June 12, 2017 17:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอลงกรณ์ พลบุตร รองประธานสภาขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศ (สปท.) ยืนยันว่า การรวมกลุ่มสโมสรอดีต ส.ส. 50 คนไม่ได้มีวัตถุประสงค์ทางการเมืองหรือคิดจะตั้งพรรคการเมืองใหม่แต่อย่างใด ทั้งนี้ การรวมกลุ่มดังกล่าวเป็นการช่วยเหลือสมาชิกภายในกลุ่มที่มาจากหลายพรรคการเมือง ซึ่งปัจจุบันมีสมาชิกอยู่ 77 คน

ส่วนกรณีที่มี อดีต ส.ส.บางรายให้สัมภาษณ์ถือเป็นความเห็นส่วนตัว และต้องรับผิดชอบกับคำพูดที่พูดต่อสังคม เพราะการให้สัมภาษณ์ไม่เกี่ยวข้องกับสโมสรอดีต ส.ส. ทั้งนี้ได้แจ้งให้สมาชิกรับทราบว่าหากจะมีการนัดพบปะกันอีกครั้ง ก็ไม่ควรเป็นข่าว

"ที่ผ่านมา ก็ไม่ได้เป็นข่าวแต่อย่างใด แต่ครั้งนี้มีสมาชิกบางรายไปให้ข่าวกับสื่อ ซึ่งไม่ใช่วัตถุประสงค์ในการรวมตัวกัน ดังนั้น ใครคิดไต่เต้าหรืออาศัยกิจกรรมสโมสรเราเพื่อแสวงหาผลประโยชน์ทางการเมือง จะไม่เป็นที่ต้อนรับของกลุ่ม หากในอนาคตจะจัดกิจกรรมอีก ต้องแจ้งให้กับทางเจ้าหน้าที่ทราบ และหากพบสมาชิกทำนอกกรอบอีก อาจจำเป็นต้องยุบสโมสรอดีต ส.ส.ทิ้ง" นายอลงกรณ์ กล่าว

อย่างไรก็ดี โดยส่วนตัวเชื่อว่ารัฐบาลจะมีความเข้าใจในการจัดกิจกรรมของกลุ่ม และสาเหตุที่ตนไม่ได้เดินทางไปร่วมงานในวันดังกล่าว เนื่องจากติดภารกิจไปต่างจังหวัด ซึ่งการจัดกิจกรรมครั้งนี้ต้องลงชื่อล่วงหน้าเป็นเดือน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ