ครม.มีมติเห็นชอบแต่งตั้ง 6 โฆษกประจำตัวรองนายกฯ

ข่าวการเมือง Tuesday June 13, 2017 17:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาล เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันนี้มีมติรับทราบรายชื่อโฆษกประจำรองนายกรัฐมนตรี ตามที่รองนายกรัฐมนตรี เสนอ ดังนี้

1. พล.ต.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ หัวหน้าสำนักงานรัฐมนตรีกระทรวงกลาโหม เป็น โฆษกประจำรองนายกรัฐมนตรี (พล.อ. ประวิตร วงษ์สุวรรณ)

2. นายพงษ์ภาณุ เศวตรุนทร์ ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็น โฆษกประจำรองนายกรัฐมนตรี (พล.อ. ธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร)

3. พล.ร.ต. รณัชย์ เทพวัลย์ ที่ปรึกษารองนายกรัฐมนตรี (พล.ร.อ. ณรงค์ พิพัฒนาศัย) เป็นโฆษกประจำรองนายกรัฐมนตรี (พล.ร.อ.ณรงค์ พิพัฒนาศัย)

4. พล.อ.อ.มณฑล สัชฌุกร เป็น โฆษกประจำรองนายกรัฐมนตรี (พล.อ.อ.ประจิน จั่นตอง )

5. นายกอบศักดิ์ ภูตระกูล ผู้ช่วยประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และนายณัฐพร จาตุศรีพิทักษ์ เป็น โฆษกประจำรองนายกรัฐมนตรี (นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์)

6. นายไชยา ยิ้มวิไล กรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรี เป็น โฆษกประจำรองนายกรัฐมนตรี (นายวิษณุ เครืองาม)

พล.ท.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า นายกรัฐมนตรีได้สั่งการเกี่ยวกับเรื่องของการแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการพลเรือนว่าให้ทุกส่วนราชการเตรียมการรองรับการเปลี่ยนแปลงในอนาคตเกี่ยวกับเรื่องการแต่งตั้งโยกย้ายที่จะต้องดำเนินการให้เป็นไปอย่างเหมาะสมตามลำดับที่ควรจะเป็น เช่น จากตำแหน่งรองอธิบดีเป็นอธิบดี และจากตำแหน่งอธิดีขึ้นเป็นปลัดกระทรวง ผู้ตรวจ โดยมีศักดิ์และสิทธิ์เท่ากัน ซึ่งทุกตำแหน่งจะต้องมีรายละเอียดขอบเขตงานที่ชัดเจนเพื่อให้ระบบ ระเบียบทุกอย่างเป็นไปในทิศทางที่กำหนด ไม่ใช่เป็นไปตามที่แต่ละคนคิดอยากจะเป็นและทำให้คนยึดติดกับตำแหน่ง อย่างไรก็ตามอนุญาตการแต่งตั้งโยกย้ายที่ไม่เป็นไปตามหลักเกณฑ์ปีนี้ให้เป็นปีสุดท้าย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ