"ประวิตร" ยันไม่จับแพะ ให้รอผลสอบมือระเบิดหาความเชื่อมโยง-เหตุจูงใจ ยังไม่ชัดโยงทหารนอกแถว

ข่าวการเมือง Friday June 16, 2017 11:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม กล่าวตอบคำถามผู้สื่อข่าวด้วยสีหน้ายิ้มแย้มถึงกรณีที่เจ้าหน้าที่สามารถควบคุมตัวผู้ต้องสงสัยในการก่อเหตุลอบวางระเบิดโรงพยาบาลพระมงกุฎฯ ว่า อยากให้เจ้าหน้าที่เป็นผู้ชี้แจงรายละเอียด ต้องรอการสอบสวนทั้งหมดก่อน แต่เบื้องต้นทราบว่า เป็นคนทำแน่นอน แต่ขณะนี้ต้องรอเจ้าหน้าที่ทำการสืบสวนสอบสวนก่อน

สำหรับมูลเหตุจูงใจในการก่อเหตุยังไม่รู้แน่ชัด แต่เขาบอกว่า ไม่ค่อยชอบทหาร และเคยก่อเหตุมาแล้ว 3-4 ครั้งตั้งแต่ปี 2550 ส่วนจะเชื่อมโยงใครบ้าง ให้รอฟัง

ส่วนผู้ต้องสงสัยมีความเชื่อมโยงกับนายวุฒิพงศ์ กชธรรมคุณ หรือ นายโกตี๋ แกนนำเสื้อแดงจังหวัดปทุมธานีหรือไม่ ยังไม่แน่และยังไม่ทราบ เจ้าหน้าที่ตำรวจสอบสวนอยู่ ว่าเรื่องราวเป็นอย่างไร เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวคนใกล้ชิดอีก 1 คน เป็นผู้หญิง ซึ่งบอกว่าเป็นภรรยาที่สอง ส่วนจะเข้าข่ายให้การสนับสนุนผู้ต้องหาหรือไม่ ก็คิดเอาเอง ทั้งนี้ ยังไม่มีข้อมูลยืนยันว่าเกี่ยวข้องกับทหารนอกแถว

พล.อ.ประวิตร กล่าวอีกว่า ฝ่ายความมั่นคงพยายามทำทุกอย่างเพื่อที่จะทำให้เรื่องราวต่างๆ ออกมาให้ชัดเจน ส่วนภาพจากกล้องวงจรปิดภายในโรงพยาบาล แม้ว่าจะมีหลายตัว แต่คนก่อเหตุก็ปิดหน้าปิดตาเหมือนๆกัน ต้องดูว่าใครเป็นใคร จึงต้องใช้เวลาพอสมควรในการติดตาม

ทั้งนี้ รองนายกฯ ยอมรับว่า แม้จะจับกุมผู้ต้องสงสัยได้แล้ว แต่ยังเบาใจไม่ได้เพราะยังไม่รู้ว่ามีใครอีกบ้างหรือไม่ที่ทำอย่างนี้ ส่วนการก่อเหตุจะเข้าข่ายการก่อการร้ายหรือไม่ ต้องมองว่าเกี่ยวข้องกับอะไรอีกบ้าง ต้องสอบสวนดูก่อนว่าเป็นอย่างไร

ขณะที่เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา พล.อ.เฉลิมชัย สิทธิสาท ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) ได้เดินทางเข้าพบพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีที่ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล โดยผู้บัญชาการทหารบกมีสีหน้าที่เคร่งเครียด และปฏิเสธที่จะให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ