นายกฯ ให้โอวาทเยาวชนไทยในสหรัฐ-ออสเตรเลีย อย่าลืมแผ่นดินแม่-ต้องช่วยรักษาเอกลักษณ์ไทย

ข่าวการเมือง Wednesday July 5, 2017 11:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เปิดโอกาสให้คณะเยาวชนไทยและผู้ปกครองในโครงการเยาวชนไทยในสหรัฐอเมริกาเยือนแผ่นดินแม่ ครั้งที่ 11 และโครงการเยาวชนไทยในออสเตรเลียคืนแผ่นดินแม่ ครั้งที่ 6 เข้าเยี่ยมคารวะ โดยนายกรัฐมนตรี กล่าวต้อนรับพร้อมให้โอวาทแก่เยาวชนไทยที่แม้จะเกิดและเติบโตในต่างประเทศ แต่ยังคงมีความรักและคิดถึงประเทศไทย ซึ่งเป็นแผ่นดินแม่ ทั้งนี้ ทุกคนเมื่ออยู่ในประเทศใดก็ย่อมต้องช่วยพัฒนาประเทศนั้น และที่สำคัญจะต้องไม่ลืมแผ่นดินแม่

นายกรัฐมนตรี ยืนยันว่า รัฐบาลกำลังดำเนินการทุกอย่างเพื่อให้ทุกคนได้ภาคภูมิใจ ด้วยการปรับโครงสร้างทั้งด้านเศรษฐกิจ สังคม การเกษตร การพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ให้มีความเข้มแข็ง เพื่อทำให้ประเทศไทยมีขีดความสามารถด้านการแข่งขันที่สูงขึ้น นอกจากนี้ ย้ำว่าประเทศไทยมีสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ เป็นแกนสำคัญในการขับเคลื่อนประเทศ ดังนั้นในการเดินทางมาแผ่นดินแม่ และมีโอกาสเข้าถวายสักการะพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชนั้นนับเป็นโอกาสอันดี และขอให้ทุกคนเข้าใจและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของสถาบันพระมหากษัตริย์ที่ทรงทำเพื่อประเทศไทยมาโดยตลอด

พล.อ.ประยุทธ์ ยังขอให้เยาวชนช่วยกันรักษาเอกลักษณ์ความเป็นไทยและเผยแพร่สิ่งที่ดีเหล่านี้ไปยังประเทศต่างๆ พร้อมกับขอให้ทุกคนเป็นผู้ที่มีคุณธรรม จริยธรรม พร้อมกับช่วยทำความเข้าใจกับต่างประเทศว่าประเทศไทยมีสิ่งที่ดี และพร้อมที่จะพัฒนาและร่วมมือกับทุกประเทศ โดยเฉพาะสหรัฐฯ และออสเตรเลีย ซึ่งถือเป็นมิตรประเทศที่ยาวนานของไทย นอกจากนี้ ทั้งสองประเทศยังมีระบบบริหารจัดการและสังคมที่เข้มแข็ง ที่ไทยสามารถนำมาประยุกต์ใช้ในการเดินหน้าไปสู่ประชาธิปไตย ที่จะต้องสร้างความเข้มแข็งให้กับทุกภาคส่วน และขณะนี้รัฐบาลกำลังทำหน้าที่ในการเปลี่ยนผ่านไปสู่สิ่งที่ดีขึ้น

นายกรัฐมนตรี ย้ำว่าขณะนี้การเดินหน้าด้านเศรษฐกิจของไทยยังเป็นไปอย่างต่อเนื่อง โดยได้รับความร่วมมือและความสนใจจากภาคธุรกิจต่างประเทศที่เดินทางมาพบหารือกับรัฐบาล ซึ่งทุกประเทศเห็นตรงกันว่าเรื่องของการเมือง ถือเป็นคนละส่วนกับการเดินหน้าความร่วมมือทางเศรษฐกิจ

ทั้งนี้ ตัวแทนเยาวชนจากประเทศออสเตรเลีย ได้กล่าวขอบคุณนายกรัฐมนตรีที่เปิดโอกาสให้เยาวชนและคณะได้เข้าพบที่ทำเนียบรัฐบาลในครั้งนี้ พร้อมกล่าวว่านายกรัฐมนตรีเป็นคนน่ารักและไม่ดุเหมือนในทีวี และส่วนตัวมีความภาคภูมิใจในความเป็นคนไทยของตัวเอง และมีความสุขทุกครั้งที่ได้เดินทางมาประเทศไทย

โดยคณะเยาวชนออสเตรเลียยังได้ร่วมกันร้องเพลง "ฉันเป็นคนไทย" ให้นายกรัฐมนตรีรับฟังด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ