สปท.ประชุมนัดสั่งลา ก่อนส่งมอบงานต่อนายกฯ 31 ก.ค.นี้ พอใจผลงานสร้างประโยชน์ให้ประเทศ คุ้มค่ารัฐประหาร

ข่าวการเมือง Tuesday July 25, 2017 17:33 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ร.อ.ทินพันธุ์ นาคะตะ ประธานสภาขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศ (สปท.) เป็นประธานการประชุมนัดสุดท้าย โดยวันนี้มีวาระการพิจารณาที่สำคัญ คือ การรับรองรายงานการประชุม พร้อมกับเปิดโอกาสให้สมาชิกสปท.อภิปรายแลกเปลี่ยนความคิดเห็น

นายอลงกรณ์ พลบุตร รองประธาน สปท. กล่าวว่า จากนี้ไปต้องมีการสร้างความรับรู้ความเข้าใจกับทุกภาคส่วนและฝ่ายการเมือง ซึ่งยังตามการปฏิรูปประเทศไม่ทัน

"ผมยืนยันว่าพวกเราได้ผลิตผลงานอันเป็นประโยชน์และคุ้มค่าต่อการรัฐประหารที่เกิดขึ้นและจะเป็นการขับเคลื่อนประเทศครั้งสำคัญที่วางรากฐานประชาธิปไตยที่แท้จริง ระบบเศรษฐกิจที่เป็นธรรมและเสรี ความเหลื่อมล้ำที่มีอยู่ก็จะลดลง คุณภาพชีวิตของประชาชนก็จะดีขึ้น" นายอลงกรณ์ กล่าว

นายเสรี สุวรรณภานนท์ สปท. กล่าวว่า สิ่งที่ สปท. เสนอมีบางเรื่องที่เกิดขึ้นชัดเจน เช่นศาลปราบคอร์รัปชั่น หลายเรื่องที่รัฐบาลนำไปปฏิบัติได้ แต่มีอีกเป็นร้อย ๆ เรื่องที่เป็นรายงานที่รวบรวมข้อมูลสำคัญที่จะนำไปใช้ประโยชน์ในอนาคตได้

โดยภายหลังอภิปราย ร.อ.ทินพันธุ์ ได้แจ้งว่า พล.อ.ประยุทธ์ จะมาร่วมประชุมกับสปท.เพื่อรับมอบงานจากสปท. ในวันที่ 31 ก.ค. จึงขอให้สมาชิกทุกคนมาร่วมประชุมอย่างพร้อมเพรียง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ