นายกฯ อุบชื่อเลขาฯ สมช.คนใหม่ รอเสนอครม. ยันคำนึงถึงสถานการณ์บ้านเมือง

ข่าวการเมือง Wednesday July 26, 2017 14:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.ประยุทธฺ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวภายหลังการประชุมสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) ว่า ที่ประชุมฯ มีมติเห็นชอบแต่งตั้งเลขาธิการ สมช.คนใหม่ แต่ปฏิเสธที่จะเปิดเผยรายชื่อผู้ที่ได้รับการเสนอเป็นเลขาธิการ สมช. ซึ่งตามขั้นตอนหลังจากที่ประชุม สมช.เห็นชอบแล้วต้องเสนอขออนุมัติจากที่ประชุม ครม.ต่อไป

"คุณไปผิดหวังแทนเขาหรืออย่างไร เลขาฯ สมช.ก็บอกแล้วว่าไม่มีปัญหา เป็นเรื่องของรัฐบาลที่จะพิจารณา อย่าไปพูดให้เขาเสียกำลังใจ ถ้าคนในไม่ได้ ต้องหาตำแหน่งให้สักอย่าง ผมแก้ปัญหาผมเอง" พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ตนเองยึงยึดหลักการว่าหากจะมีการโยกย้ายบุคคลข้ามหน่วยงานก็จะคำนึงถึงความจำเป็น และพิจารณาถึงสถานการณ์บ้านเมืองในขณะนั้นด้วย ซึ่งที่ผ่านมาการแต่งตั้งเลขาธิการ สมช.ก็จะมีทั้งพลเรือนและข้าราชการทหาร ซึ่งตนเองจะพยายามดูแลทุกหน่วยงานอย่างดีที่สุด

นอกจากนี้ ที่ประชุมฯ ยังได้มีการหารือถึงการจัดทำแผนยุทธศาสตร์ด้านความมั่นคง เพื่อป้องกันการก่อการร้าย โดยให้สอดคล้องกับยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี และแผนพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ ฉบับที่ 12 ซึ่งจะมีคณะทำงานขึ้นมาดูแลและประสานกับทางต่างประเทศ ซึ่งตนเองได้ฝากให้ สมช.ดูแลเรื่องการปรับโครงสร้างการทำงาน ทั้งโครงสร้างองค์กรและโครงสร้างบุคลากร รวมถึงเครื่องไม้เครื่องมือ เพื่อให้การทำงานมีประสิทธิภาพและ สมช.เป็นที่ปรึกษาด้านความมั่นคงให้กับรัฐบาลได้อย่างแท้จริง

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ได้สั่งการให้ปรับปรุงและตรวจสอบระบบโทรทัศน์วงจรปิด (CCTV) ทั่วประเทศที่มีอยู่ราว 3 แสนตัว เพื่อให้สามารถใช้งานได้ตามปกติ โดยในระยะต่อไปจะมีการปรับปรุงคุณภาพกล้องให้มีคุณภาพเท่าเทียมกัน รวมถึงการปรับปรุงระบบการตรวจสอบและควบคุม ซึ่งหากเกิดปัญหาอุปกรณ์จุดใดเสียหายก็ต้องดำเนินการซ่อมแซมให้สามารถใช้งานได้โดยเร็ว และมีการเชื่อมโยงกล้องทุกจุดเข้าด้วยกัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ