ตร.เตรียมกำลังพร้อมรับมือมวลชนให้กำลังใจ"ยิ่งลักษณ์"แถลงปิดคดีจำนำข้าวพรุ่งนี้

ข่าวการเมือง Monday July 31, 2017 14:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจนครบาล 2 เตรียมกำลังจำนวน 300 นายเพื่อรักษาความปลอดภัยโดยรอบบริเวณศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง เนื่องจากคาดว่าในการแถลงปิดคดีด้วยวาจาของน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ในคดีจำนำข้าวในวันพรุ่งนี้จะมีมวลชนมาให้กำลังใจเป็นจำนวนมาก

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจจะไม่ปิดกั้นมวลชนที่จะเดินทางมาให้กำลังใจ น.ส.ยิ่งลักษณ์ แต่จะขอความร่วมมือให้อยู่ในความสงบ ไม่กระทำสิ่งใดที่ผิดกฎหมาย แม้จะยอมรับว่ามีความเป็นห่วงมือที่สามอาจสร้างสถานการณ์ให้เกิดเหตุความวุ่นวาย ขณะเดียวกัน เจ้าหน้าที่อีกส่วนหนึ่งยังเฝ้าติดตามความเคลื่อนไหวในสื่อสังคมออนไลน์ หากพบมีการโพสต์ข้อความยุยงปลุกปั่น หรือเข้าข่ายความผิดตามพระราชบัญญัติคอมพิวเตอร์ ก็จะมีการดำเนินคดีตามกฎหมาย

ด้าน พล.ต.ต.ภาณุรัตน์ หลักบุญ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล กล่าวภายหลังเรียกประชุมเจ้าหน้าที่ตำรวจนครบาล 2 ตำรวจนครบาลทุ่งสองห้อง ตำรวจสันติบาล และกำลังทหาร เพื่อเตรียมความพร้อมรับมือมวลชนที่จะเดินทางมาให้กำลังใจ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ว่า ตำรวจควบคุมฝูงชนจัดกำลังไว้จำนวน 2 กองร้อย และตำรวจหญิง 1 หมวด มาดูแลความเรียบร้อยโดยรอบ โดยคาดว่าจะมีมวลชนมาให้กำลังใจอดีตนายกรัฐมนตรีไม่เกิน 1,000 คน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ