คลัง เสนอร่างพ.ร.บ.พัฒนาการกำกับดูแลรัฐวิสาหกิจเข้าครม. หลายหน่วยงานชงมาตรการช่วยน้ำท่วมเพิ่มเติม

ข่าวการเมือง Tuesday August 8, 2017 10:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาล เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรีตามปกติ โดยก่อนการประชุม ครม.เช้านี้ มีการประชุมคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.)

สำหรับวาระการพิจารณาของครม.ที่น่าสนใจ อาทิ กระทรวงการคลัง เสนอร่างพ.ร.บ.การพัฒนาการกำกับดูแลและบริหารรัฐวิสาหกิจ พ.ศ. ...., มาตรการช่วยเหลือผู้ประกอบการก่อสร้างที่ได้รับผลกระทบจากปัญหาอุทกภัยในพื้นที่ภาคใต้

ขณะที่กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เตรียมของบกลาง 1,500-2,000 ล้านบาท เพื่อช่วยเหลือเกษตรกรที่ได้รับผลกระทบจากภัยน้ำท่วมตั้งแต่วันที่ 5 ก.ค.ถึงปัจจุบัน รวม 35 จังหวัด จำนวน 5.7 แสนครัวเรือน โดยจะชดเชยครัวเรือนละ 3,000 บาท ให้กับเกษตรกรนำไปใช้จ่ายในช่วงที่เกิดอุทกภัย ซึ่งเป็นการช่วยเหลือลักษณะเดียวกับที่เกิดอุทกภัยในภาคใต้เมื่อช่วงปลายปี 59

พร้อมกันนี้ คณะรัฐมนตรียังเตรียมเห็นชอบสนับสนุนงบประมาณรายจ่ายประจำปี เพื่อดำเนินโครงการพักชำระหนี้ต้นเงิน และลดดอกเบี้ยให้สมาชิกสหกรณ์, กลุ่มเกษตรกรที่ปลูกข้าว ปีการผลิต 2559/2560

นอกจากนี้ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ขออนุมัติจัดสรรเงินจากกองทุนสงเคราะห์เกษตรกรโครงการสนับสนุนปัจจัยการผลิตปศุสัตว์ "โคบาลบูรพา" รวมทั้งขอความเห็นชอบมาตรการให้ความช่วยเหลือผู้ประกอบการก่อสร้างที่ได้รับผลกระทบอันเนื่องมาจากเหตุอุทกภัยในภาคใต้

กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เสนอขออนุมัติจัดสรรงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2560 งบกลาง รายการเงินสำรองจ่ายเพื่อกรณีฉุกเฉินหรือจำเป็น เพื่อเป็นค่าใช้จ่ายโครงการพัฒนาที่อยู่อาศัย ชุดที่ 1 ปี 2558

กระทรวงคมนาคมขออนุมัติ กู้เงินเพื่อนำไปชำระค่าเชื้อเพลิง และค่าเหมาซ่อมของรถปรับอากาศ ปีงบประมาณ พ.ศ. 2561 ขององค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.)

กระทรวงมหาดไทย เสนอบัญชีรายชื่อแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการระดับสูง เพื่อทดแทนตำแหน่งที่ว่างลง และมีการโยกย้ายสลับตำแหน่ง รวม 4 ตำแหน่ง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ