คกก.ปฏิรูปตำรวจ เตรียมลงพื้นที่รับฟังความคิดเห็นเริ่มวันแรก 24 ส.ค.นี้

ข่าวการเมือง Monday August 21, 2017 16:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายมานิจ สุขสมจิตร รองประธานอนุกรรมการรับฟังความคิดเห็น คณะกรรมการปฏิรูปตำรวจ เปิดเผยว่า วันนี้ที่ประชุมได้เรียกคณะอนุกรรมการทั้ง 4 ชุด มารายงานผลการศึกษาเรื่องต่างๆ ต่อที่ประชุม อาทิ การแต่งตั้งโยกย้าย อำนาจหน้าที่ การสังกัดของหน่วยงานต่างๆ ในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) โดยที่ยังไม่มีการลงมติ เนื่องจากมองว่าหากเร่งรัดไปแล้วทำไม่ได้จะเกิดความเสียหาย โดย พล.อ.บุญสร้าง เนียมประดิษฐ์ ประธานคณะกรรมการปฏิรูปตำรวจ ได้มอบหมายให้อนุกรรมการชุดต่างๆ ไปหาข้อมูลเพิ่มเติม

ทั้งนี้ ที่ประชุมฯ กำหนดวันประชุมรับฟังความคิดเห็นครั้งแรกในวันที่ 24 ส.ค. โดยพล.อ.บุญสร้าง จะเดินทางไปรับฟังความคิดเห็นด้วยตัวเอง หลังจากนั้นจะลงพื้นที่ไปยังภาคต่างๆ ดังนี้ วันที่ 4 ก.ย. โรงแรมทวินโลตัส จ.นครศรีธรรมราช, วันที่ 7 ก.ย.โรงแรมเชียงใหม่ ภูคำ จ.เชียงใหม่, วันที่ 21 ก.ย. โรงแรมโฆษะ จ.ขอนแก่น

นอกจากนี้ จะมีการรวบรวมความคิดเห็นต่อแนวทางการปฏิรูปตำรวจ ผ่าน ตู้ ปณ. 193 และจากสื่อออนไลน์ ไม่ว่าจะเป็นทางเว็บไซต์, เฟซบุ๊ค, ทวิตเตอร์, อินสตาแกรม, ยูทูป และเว็บไซต์พันทิพ อีกทั้งยังเตรียมรับฟังความเห็นนายตำรวจระดับผู้บังคับบัญชา ผู้ที่เคยวิพากษ์วิจารณ์การทำงานของตำรวจเพิ่มเติม เช่น พล.ต.อ.วสิษฐ์ เดชกุญชร, นายสังศิต พิริยะรังสรรค์, นายวีระ สมความคิด เป็นต้น และหลังจากรับฟังความเห็นแล้วจะนำมารายงานเสนอต่อที่ประชุมใหญ่ต่อไป

ส่วนข้อเสนอการแยกงานสอบสวนออกจาก สตช.หรือไม่นั้น นายมานิจ กล่าวว่า ขณะนี้ยังไม่ได้ข้อสรุปว่าจะต้องแยก หรือต้องรวม เพราะยังมีความเห็นหลากหลาย บางคนเสนอว่าควรไปอยู่กับอัยการดีหรือไม่ ซึ่งเป็นการเสนออย่างกว้างขวาง ยังไม่มีข้อยุติ

ทั้งนี้ ที่ประชุมฯ ได้มีการวางกรอบเบื้องต้นเรื่องการแต่งตั้งโยกย้ายจะต้องแล้วเสร็จและได้ข้อสรุปภายในเดือน ธ.ค.60 ส่วนข้อสรุปในเรื่องอื่นๆ ทั้งหมดจะต้องแล้วเสร็จในเดือน เม.ย.61


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ