นายกฯ บอกไม่รู้"ยิ่งลักษณ์"อยู่ไหน-สั่งหน่วยมั่นคงตรวจสอบทุกช่องทาง

ข่าวการเมือง Friday August 25, 2017 12:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวว่า เพิ่งได้รับรายงานกรณีน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีไม่มาฟังคำพิพากษาของศาล และไม่ทราบว่าขณะนี้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ จะอยู่ที่ไหน ยังอยู่ภายในประเทศหรือไม่

"รับทราบว่า ขอเลื่อนมาฟังคำพิพากษา แต่ทางศาลไม่ให้เลื่อน ซึ่งไม่ได้เกี่ยวข้องกับตนเอง เพราะผมไม่ได้ไปสั่งกระบวนการยุติธรรม"

อย่างไรก็ตาม ได้กำชับให้ฝ่ายความมั่นคงไปตรวจสอบว่าน.ส.ยิ่งลักษณ์ ป่วยจริงหรือไม่ และอยู่ที่ไหน โดยให้ดูตามเส้นทางเข้าออกต่างๆ ขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจยังหาตัวอยู่ และยังไม่มีการรายงานพิ่มเติม

"ผมได้กำชับฝ่ายความมั่นคงให้ดูให้ดีว่า ป่วยจริงหรือเปล่า อยู่ที่ไหน ได้กำชับเส้นทางเข้าออก ทั้งช่องทางปกติ และช่องทางธรรมชาติ"พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

ขณะที่มีกระแสข่าวระบุว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ เดินทางออกนอกประเทศไปแล้วตั้งแต่เมื่อคืนนี้

นายกรัฐมนตรี ยืนยันว่า ไม่เคยประเมินมาก่อนว่าน.ส.ยิ่งลักษณ์ จะไม่เดินทางมาศาล เพราะไม่เคยคิดจะตัดสินไปก่อนศาล และไม่เคยเรียนกฎหมาย แต่ที่ผ่านมาจากการติดตามเรื่องนี้ก็เห็นว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ยืนยันว่าจะมาต่อสู้คดีมาโดยตลอด และยังดีใจที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์จะมาฟังคำตัดสินด้วยตนเอง และไม่ได้รู้สึกกังวลกับเรื่องนี้ เพราะคนที่กังวลต้องเป็นตัว น.ส.ยิ่งลักษณ์เอง

พร้อมกันนั้น นายกรัฐมนตรี ตั้งข้อสังเกตุว่า รัฐธรรมนูญใหม่ได้เปิดช่องทางให้สามารถยื่นอุทธรณ์ได้ แต่กลับไม่มาฟังคำพิพากษา เมื่อเป็นแบบนี้หมายความว่าอย่างไร จะมาบอกว่ารัฐบาลไม่ให้ความเป็นธรรมหรือไม่

ส่วนเรื่องนี้จะทำให้มวลชนที่สนับสนุนอ่อนลงหรือไม่นั้น นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ทุกคนถือเป็นคนไทยเหมือนกัน ไม่ใช่จะเป็นพวกใคร แต่อาจจะสนับสนุนด้วยความรัก ย้ำว่าหากเกิดความวุ่นวายเกิดขึ้น ต้องถูกดำเนินการตามกฎหมายทั้งนั้น

ช่วงเช้าวันนี้ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวในระหว่างการปาฐกถาในงาน Thailand Labour Management Excellence Award 2017 ว่า ต่อไปนี้เลิกแบ่งแยกสี และต่อไปนี้ต้องมีสีเดียวคือสีธงชาติ จะรังเกียจเลือดหรือสีแดงไม่ได้ เพราะหากขาดเลือดสีแดงก็ตาย เพียงแค่มีคนทำให้สีเสีย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ