"ศรีสุวรรณ" ร้องป.ป.ช.สอบ"ประวิตร-จักรทิพย์"เกียร์ว่างปล่อย"ยิ่งลักษณ์"หนี

ข่าวการเมือง Monday August 28, 2017 14:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย เปิดเผยว่า สมาคมฯ ได้เดินทางไปยื่นคำร้องต่อสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) วันนี้เพื่อยื่นหนังสือกล่าวโทษ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม และ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) กรณีปล่อยปละละเลยน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร จำเลยในคดีหมายเลดำที่ อม.22/2558 หลบหนีหรือจงใจไม่มาฟังคำพิพากษา ในคดีต้องหาว่ากระทำความผิดฐานความผิดต่อตำแหน่งหน้าที่ราชการ ความผิดต่อพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริต ณ ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง

เนื่องจากก่อนหน้านี้เป็นที่ทราบกันโดยทั่วไปว่าน.ส.ยิ่งลักษณ์ ถูกฝ่ายความมั่นคง ทหาร ตำรวจ เฝ้าติดตามความเคลื่อนไหวตลอดเวลาเป็นเงาตามตัวทุกกิจกรรม แต่เมื่อถึงเวลาที่น.ส.ยิ่งลักษณ์ต้องเดินทางมาฟังคำพิพากษาดังกล่าว ฝ่ายความมั่นคง ตำรวจ ทหาร กลับไม่มีใครทราบว่าน.ส.ยิ่งลักษณ์หลบหนีออกไปจากประเทศไทยทางใด ตั้งแต่เมื่อไร เวลาไหน

กรณีดังกล่าวจึงถือได้ว่าเป็นความบกพร่องและเป็นความผิดฐานละเลยการปฎิบัติหน้าที่และเข้าข่าย "ทุจริตต่อหน้าที่" ตาม พ.ร.บ.ป.ป.ช. 2542 และแก้ไขเพิ่มเติม ประกอบรัฐธรรมนูญ 2560 มาตรา 52 และ 53 โดยชัดแจ้งของฝ่ายความมั่นคง ทหารและตำรวจ เพราะในอนาคตสังคมไทยจะฝากความหวังต่อฝ่ายความมั่นคงได้อย่างไร

"สมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย จึงต้องร้องเรียนกล่าวโทษ 1)พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯฝ่ายความมั่นคง และ 2) พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ต่อคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เพื่อพิจารณาสอบสวนลงโทษตามกฎหมายต่อไป เพื่อไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่างของระบบราชการไทยที่ปล่อยเกียร์ว่างหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่"

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ