"ศรีวราห์" สั่งตร.ทั่วประเทศ-อินเตอร์โพลตามหาเบาะแสควานหาตัว"ยิ่งลักษณ์"

ข่าวการเมือง Monday August 28, 2017 16:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เรียกประชุมทีมความมั่นคงหารือถึงการติดตามตัว น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองในคดีโครงการรับจำนำข้าวว่า ข้อมูลสุดท้ายที่ทางตำรวจพบความเคลื่อนไหวของน.ส.ยิ่งลักษณ์ คือเวลา 14.00 น.ของวันที่ 23 ส.ค.ว่า ยังอยู่ที่บ้านพัก โดยขณะนี้อยู่ระหว่างเร่งตรวจสอบกล้องวงจรปิดตามเส้นทางต่างๆ ที่คาดว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์จะเดินทางไปเพื่อหาเบาะแส

พล.ต.อ.ศรีวราห์ กล่าวว่า ในวันนี้ได้สั่งการให้ตำรวจแต่ละกองบัญชาการทั่วประเทศชุดสืบสวนปฏิบัติการค้นหาตัว น.ส.ยิ่งลักษณ์ อีกทั้งสั่งให้ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองตรวจสอบตามช่องทางด่านชายแดน และให้ตำรวจแต่ละพื้นที่ตรวจสอบร่องรอยหลักฐานช่องทางธรรมชาติที่คาดว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ใช้หลบหนีออกนอกประเทศ

ทั้งนี้ ให้รายงานผลการตรวจสอบกลับมาภายในวันที่ 1 ก.ย.นี้ เพื่อรวบรวมข้อมูลทั้งหมดไปแถลงต่อศาลฎีกาฯ และหากหลบหนีจริงศาลฎีกาฯ จะอ่านคำพิพากษาลับหลังจำเลยได้ทันที

นอกจากนี้ กองการต่างประเทศยังได้ประสานตำรวจสากล 190 ประเทศทั่วโลกรวมทั้งสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ที่มีกระแสข่าวว่าน.ส.ยิ่งลักษณ์ ได้หลบหนีไปเพื่อพบกับนายทักษิณ ชินวัตร พี่ชาย ซึ่งขั้นตอนนี้ต้องรอให้ตำรวจอินเตอร์โพลรายงานผลกลับมา

ส่วนกระแสข่าวที่มีข้อมูลว่าน.ส.ยิ่งลักษณ์เข้าพักที่โรงแรมเอสซีปาร์ค ในคืนวันที่ 23 ส.ค.ก่อนจะเดินทางไปยังจังหวัดตราดเพื่อข้ามไปทางเกาะช้างออกไปยังประเทศกัมพูชานั้น พล.ต.อ.ศรีวราห์ ยืนยันว่า เป็นเพียงข้อมูลที่ยังต้องตรวจสอบข้อเท็จจริงต่อไป แต่จากการตรวจสอบไปยังผู้ช่วยทูตตำรวจไทยที่ประจำอยู่ประเทศกัมพูชา ยืนยันว่าไม่พบน.ส.ยิ่งลักษณ์ เดินทางเข้าไปยังกัมพูชา

พล.ต.อ.ศรีวราห์ กล่าวว่า สำหรับการเพิกถอนหนังสือเดินทางของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ เป็นหน้าที่ของกระทรวงการต่างประเทศที่จะต้องสอบถามข้อมูลมายังสำนักงานตำรวจแห่งชาติก่อนดำเนินการ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ