รองผบ.ตร.เผยยังไม่พบเบาะแส"ยิ่งลักษณ์" สั่งเก็บดีเอ็นเอรถสายตรวจต้องสงสัย

ข่าวการเมือง Friday September 1, 2017 17:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) กล่าวถึงความคืบหน้าการติดตามหาตัวนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีว่า ล่าสุดหน่วยงานทั้ง 15 หน่วยที่เกี่ยวข้องกับการติดตามตัวได้รายงานผลการตรวจสอบมาแล้วประมาณ 80-90% เบื้องต้นยังไม่พบตัวด รวมถึงทั้งตำรวจสากล และกองการต่างประเทศ ที่รายงานกลับมาว่าในประเทศกัมพูชาและสิงคโปร์ รวมถึงดูไบก็ไม่พบเบาะแสด้วย ซึ่งข้อมูลจากตำรวจตรวจคนเข้าเมืองและตำรวจตระเวนชายแดน ก็ไม่พบตัวด้วยเช่นเดียวกัน

ขณะที่พบเบาะแสล่าสุดในประเทศของนางสาวยิ่งลักษณ์เมื่อวันที่ 23 ส.ค.ช่วงบ่าย และจากการตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด มีรถที่เข้าออกภายในบ้านพักในซอยโยธินพัฒนา 3 ตั้งแต่วันที่ 23-25 ส.ค.มีประมาณมากกว่า 20 คันซึ่งถือว่าปกติ และคันที่ต้องสงสัยและอยู่ระหว่างตรวจสอบมีเพียงคันเดียว และเป็นคันที่ไม่ได้ปรากฏตามสื่อที่นำเสนอ

ในวันนี้ได้นำรถตำรวจสายตรวจที่เป็นข่าวมาตรวจพิสูจน์เพื่อชี้แจงข้อเท็จจริง พร้อมให้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน (พฐ.) เก็บดีเอ็นเอที่ตกอยู่ภายในรถไปตรวจพิสูจน์เปรียบเทียบกับดีเอ็นเอของตำรวจที่อยู่ในโรงพัก และผู้ต้องขังอีก 8 คน ที่พาขึ้นรถ หากพบดีเอ็นเอแปลกปลอมก็ต้องดำเนินการตามขั้นตอน

ขณะที่บุคคลทั้ง 14 คนที่ปรากฏเป็นข่าวว่าไปพบกับนางสาวยิ่งลักษณ์ที่โรงแรมเอสซีปาร์ค ขณะนี้เรียกมาแล้วไม่ต่ำกว่า 2 คนที่ให้การเป็นประโยชน์ ส่วนผู้ที่เข้าข่ายว่าอาจจะช่วยเหลือนางสาวยิ่งลักษณ์ หลบหนีต้องเป็นบุคคลที่ช่วยเหลือหลังศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ออกหมายจับนางสาวยิ่งลักษณ์ชินวัตร ในช่วงวันที่ 25 ส.ค.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ