คลังเสนอครม.พิจารณาเว้นการเก็บภาษีซ้อนระหว่างไทย-กัมพูชา

ข่าวการเมือง Tuesday September 5, 2017 10:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาล เปิดเผยว่า ในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันนี้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม เป็นประธานการประชุมแทนพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่มีภารกิจเดินทางไปร่วมการประชุมผู้นำกลุ่มประเทศ BRICS ที่สาธารณรัฐประชาชนจีน ระหว่างวันที่ 4 – 5 ก.ย.60

สำหรับการประชุมวันนี้ มีวาระที่น่าสนใจ ได้แก่ กระทรวงการคลังจะเสนอเรื่องความตกลงระหว่างรัฐบาลแห่งราชอาณาจักรไทยและรัฐบาลแห่งราชอาณาจักรกัมพูชาเพื่อการเว้นการเก็บภาษีซ้อนและการป้องกันการเลี่ยงรัษฎากรในส่วนที่เกี่ยวกับภาษีเก็บจากเงินได้

กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เสนอขอความเห็นชอบต่อร่างเอกสารที่มีการรับรองระหว่างการประชุมรัฐมนตรีเกษตรอนุภูมิภาคลุ่มน้ำโขงครั้งที่ 2

กระทรวงมหาดไทย เสนอขยายระยะเวลาก่อหนี้ผูกพันและเบิกจ่ายเงินงบประมาณ ปีพ.ศ 2557 ที่กันไว้เบิกเหลื่อมปีโครงการส่งเสริมและพัฒนาเส้นทางจักรยานจังหวัดนนทบุรี (เส้นทางที่ 1), เสนอขออนุมัติงบกลางรายการเงินสำรองจ่ายเพื่อกรณีฉุกเฉินหรือจำเป็นเพื่อนำไปใช้จ่ายเป็นรายการอุดหนุนสำหรับการจัดการศึกษาภาคบังคับ(ค่าบำเหน็จ บำนาญ)

กระทรวงวิทยาศาสตร์ เสนอขอรับจัดสรรงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณพ. ศ. 2560 งบกลางรายการเงินสำรองจ่ายเพื่อกรณีฉุกเฉินหรือจำเป็นโครงการพิพิธภัณฑ์พระรามเก้า, เสนอขอความเห็นชอบการให้สัตยาบันสนธิสัญญาว่าด้วยการห้ามทดลองนิวเคลียร์โดยสมบูรณ์และร่างพระราชบัญญัติคุ้มครองการดำเนินงานขององค์การสนธิสัญญาว่าด้วยการห้ามทดลองนิวเคลียร์โดยสมบูรณ์ พ.ศ....

กระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เสนอขอความเห็นชอบใช้งบกลางรายการเงินสำรองจ่ายเพื่อกรณีฉุกเฉินหรือจำเป็นในการจ่ายเงินงบอุดหนุนเฉพาะกิจโครงการเงินอุดหนุนเพื่อการเลี้ยงดูเด็กแรกเกิด

กระทรวงการต่างประเทศ เสนอการดำเนินการตามข้อมติคณะมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาชาติเกี่ยวกับรัฐลิเบีย

กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เสนอร่างแถลงการณ์ร่วมอาเซียนว่าด้วยการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศต่อที่ประชุมรัฐภาคีอนุสัญญาสหประชาชาติว่าด้วยการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศสมัยที่ 23(ASEAN Joint Statement on Climate Change to COP 23), เสนอร่างเอกสารผลลัพธ์ของการประชุมรัฐมนตรีอาเซียนด้านสิ่งแวดล้อมครั้งที่ 14 และร่างปฏิญญารัฐมนตรีว่าด้วยสิ่งแวดล้อมและการพัฒนาแห่งเอเชียและแปซิฟิก

สถาบันบริหารจัดการธนาคารที่ดิน เสนอเรื่องขอทบทวนมติคณะรัฐมนตรีเมื่อวันที่ 21 มิถุนายน 2559 เพื่อขอขยายกรอบระยะเวลาการดำเนินงานของแผนปฏิบัติการโครงการตามภารกิจของสถาบันบริหารจัดการธนาคารที่ดิน(องค์การมหาชน)

สำนักงานพระพุทธศาสนา เสนอขอความเห็นชอบให้ข้าราชการลาอุปสมบทถวายเป็นพระราชกุศลพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชบรมนาถบพิตร โดยไม่ถือเป็นวันลา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ