"วิษณุ" ถกร่วมประธานคกก.ยุทธศาสตร์ชาติ เพื่อกำหนดระเบียบ-หลักเกณฑ์ให้เป็นแบบแผนเดียวกัน

ข่าวการเมือง Thursday September 7, 2017 13:33 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะตัวแทนคณะกรรมการยุทธศาสตร์ชาติ กล่าวก่อนเป็นประธานการประชุมร่วมของประธานคณะกรรมการปฏิรูปประเทศ 11 ด้าน ที่สำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ หรือ สภาพัฒน์ฯ ว่า ในการประชุมครั้งนี้เป็นการประชุมต่อจากครั้งที่ผ่านมา ซึ่งจะพิจารณาเกี่ยวกับระเบียบ หลักเกณฑ์ วิธีการในการประชุมของคณะกรรมการแต่ละด้าน รวมทั้งหลักเกณฑ์ในการรับฟังความคิดเห็นและการว่าจ้างที่ปรึกษา เพื่อไปศึกษาปัญหาบางประการ ให้เป็นแบบแผนเดียวกัน ซึ่งจะได้ข้อสรุปในวันนี้ก่อนจะนำเสนอคณะกรรมการยุทธศาสตร์ชาติต่อไป

ส่วนประเด็นการตั้งที่ปรึกษา นายวิษณุ กล่าวว่า ขึ้นอยู่แต่ละคณะว่ามีความจำเป็นที่ต้องตั้งหรือไม่ เนื่องจากกฎหมายไม่อนุญาตให้ตั้งอนุกรรมการแต่อนุญาตให้ว่าจ้างที่ปรึกษา เพื่อไปศึกษาและลงลึกในรายละเอียดเรื่องใดเรื่องหนึ่ง ก่อนส่งรายงานกลับมาให้คณะกรรมการแต่ละคณะ

นายวิษณุ กล่าวเพิ่มเติมถึงการพิจารณากลั่นกรองการออกกฎหมายใหม่ของแต่ละคณะว่า บางคณะคงสามารถดำเนินการเองได้ แต่บางคณะไม่สามารถทำได้ เพราะไม่มีผู้เชี่ยวชาญที่จะมาร่างกฎหมาย ก็อาจจะมีการประสานกับคณะกรรมการกฤษฎีกา หรือ ว่าจ้างผู้เชี่ยวชาญมาดำเนินการ หรือสุดท้ายอาจให้รัฐบาลเป็นผู้ร่างกฎหมาย ก่อนเสนอให้คณะรัฐมนตรี (ครม.) และสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) ต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ