"วีรชน" ยันนายกฯ มีกำหนดเดินทางไปเยือนสหรัฐฯ รอประสานเรื่องช่วงเวลา คาดชัดเจนเร็วๆ นี้

ข่าวการเมือง Wednesday September 20, 2017 14:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.ท.วีรชน สุคนธปฏิภาค รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงความชัดเจนกรณีที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี จะเดินทางเยือนสหรัฐอเมริกาอย่างเป็นทางการตามคำเชิญของนายโดนัล ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกาว่า ทางการสหรัฐฯ ยังคงคำเชิญไว้ แต่ขอเวลาที่เหมาะสม เพราะทางสหรัฐฯ มีเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมากมาย ทั้งเรื่องการเข้าร่วมประชุมองค์การสหประชาชาติ และสถานการณ์น้ำท่วมในประเทศ ซึ่งต้องรอให้ทางสหรัฐฯได้ดำเนินการในเรื่องนี้ก่อน ดังนั้นจึงขอให้สื่อมวลชนรอความชัดเจนในเร็วๆนี้

พล.ท.วีรชน กล่าวว่า ในส่วนของไทยยังคงมีการเตรียมความพร้อมในประเด็นต่างๆ ที่จะหารือกันครอบคลุมทั้งเรื่องเศรษฐกิจ ความมั่นคง ทั้งนี้ ยืนยันว่าทางการไทยไม่มีข้อจำกัดใดๆที่จะเดินทางไปพบผู้นำสหรัฐฯ แต่มีความจำเป็นที่ต้องรอความพร้อมจากทางสหรัฐฯด้วย เพราะการเยือนและการพบปะกันจะถือเป็นความสำเร็จของทั้งสองประเทศ

สำหรับช่วงเวลาที่จะเดินทางเยือนนั้น ทางกระทรวงการต่างประเทศกำลังประสานกับทางสหรัฐฯ ซึ่งต้องรอการยืนยัน และน่าจะมีความชัดเจนในเร็วๆนี้ โดยจะพยายามให้เป็นไปตามกรอบเวลาเดิมที่วางไว้ คือช่วงต้นเดือนต.ค. เพราะหลังจากนั้นไทยจะมีงานพระราชพิธีที่สำคัญ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ