กทม.จัดบริการระบบขนส่งมวลชนสาธารณะให้บริการแก่ประชาชนฟรี 25-27 ต.ค.60

ข่าวการเมือง Thursday September 21, 2017 17:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.ต.ท.ชินทัต มีศุข รองผู้ว่าฯ กทม. เปิดเผยว่า ในวันที่ 26 ตุลาคม 2560 ซึ่งเป็นวันพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร และกำหนดให้มีพิธีถวายดอกไม้จันทน์ในหลายพื้นที่ทั่ว กทม. ซึ่งนับเป็นวันสำคัญยิ่งที่พสกนิกรชาวไทยทุกคนจะได้ร่วมน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณและส่งเสด็จพระองค์ท่านเป็นครั้งสุดท้าย

ในโอกาสนี้ พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าฯ กทม.มีความประสงค์จะอำนวยความสะดวกแก่ประชาชนที่จะเดินทางมาร่วมพิธีถวายดอกไม้จันทน์ กทม.จึงได้จัดบริการระบบขนส่งมวลชนสาธารณะที่ดูแลทั้ง 4 ส่วนให้บริการแก่ประชาชนฟรี ในวันที่ 25-27 ต.ค.60 โดยในวันที่ 26 ต.ค.60 ซึ่งเป็นวันพระราชพิธีนั้น

รถไฟฟ้าบีทีเอสจะให้บริการฟรีตลอดสาย ตั้งแต่สถานีหมอชิต-สถานีสำโรง และสถานีสนามกีฬาแห่งชาติ-สถานีบางหว้า ส่วนวันที่ 25 และ 27 ต.ค.60 รถไฟฟ้าบีทีเอส จะให้บริการฟรีเฉพาะในส่วนต่อขยาย ได้แก่ ส่วนต่อขยายสายสุขุมวิท จากสถานีอ่อนนุช-สถานีสำโรง และส่วนต่อขยายสายสีลม จากสถานีวงเวียนใหญ่-สถานีบางหว้า

ส่วนเรือโดยสารสาธารณะ และรถประจำทางบีอาร์ทีนั้นจะให้บริการฟรีตลอดทั้งวัน ตั้งแต่วันที่ 25-27 ต.ค.60 ได้แก่ เรือโดยสารคลองผดุงกรุงเกษม ตั้งแต่สถานีหัวลำโพง-ตลาดเทวราช, เรือโดยสารคลองภาษีเจริญ จากท่าเรือเพชรเกษม 69-ประตูน้ำภาษีเจริญ และรถประจำทางบีอาร์ที จากสถานีสาทร-สถานีราชพฤกษ์ เพื่อให้พี่น้องประชาชนได้เดินทางมาร่วมพิธีถวายดอกไม้จันทน์บริเวณพระเมรุมาศจำลอง ซุ้มถวายดอกไม้จันทน์ และสถานที่จัดพิธีถวายดอกไม้จันทน์ตามวัดต่างๆ ในพื้นที่ กทม.เพื่อร่วมกันแสดงความอาลัยและสำนึกในพระมหกรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ