ผบ.ตร.ไม่กังวลสถานการณ์วันศาลตัดสิน"ยิ่งลักษณ์"สั่งนครบาลเตรียมพร้อมรับมือ

ข่าวการเมือง Tuesday September 26, 2017 14:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) กล่าวว่า มาตรการดูแลความสงบเรียบร้อยในวันที่ 27 กันยายน ที่ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง นัดฟังคำพิพากษาในคดีโครงการรับจำนำข้าว น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีนั้น ได้สั่งการให้ตำรวจนครบาลเตรียมกำลังรักษาความปลอดภัยพร้อมอยู่แล้ว โดยให้ประเมินจำนวนมวลชนให้สอดคล้องกับกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ

"เชื่อว่าไม่มีอะไรที่น่าเป็นกังวล เพราะมีเพียงผู้ที่เดินทางมาให้กำลังใจและมาฟังคำพิพากษาตามปกติ หากวันดังกล่าวไม่ติดประชุมสำคัญจะเดินทางไปตรวจความเรียบร้อยด้วยตัวเอง ส่วนการจับตากลุ่มเคลื่อนไหวทางการเมืองนั้นทางฝ่ายความมั่นคงเฝ้าดูอยู่ เชื่อว่าวันพรุ่งนี้ไม่มีอะไรน่ากังวล" พล.ต.อ.จักรทิพย์ กล่าว

ส่วนความคืบหน้าการติดตามตัว น.ส.ยิ่งลักษณ์ ในฐานะผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลฎีกาฯ ว่า ขณะนี้ พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รอง ผบ.ตร.อยู่ระหว่างดำเนินการประสานงานกับหน่วยงานด้านความมั่นคงที่เกี่ยวข้องทุกหน่วย และตอนนี้ยังไม่สามารถสรุปได้ว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ หลบหนีไปอยู่ที่ไหน

กรณีที่ฝ่ายกฎหมายของพรรคประชาธิปัตย์ออกมาให้ความเห็นเกี่ยวกับการดำเนินคดีตำรวจ 3 นายที่เกี่ยวข้องกับการพา น.ส.ยิ่งลักษณ์ หลบหนีว่ามีความผิดอาญานั้น คงต้องขอบคุณในข้อห่วงใย แต่ต้องเชื่อมั่นในสิ่งที่ พล.ต.อ.ศรีวราห์ ทำอยู่ เพราะเป็นผู้มีความรู้ความสามารถในเรื่องการทำสำนวนและข้อกฎหมายอยู่แล้ว

ผบ.ตร.กล่าวว่า โดยตำรวจทั้ง 3 นายขณะนี้อยู่ในขั้นตอนการสืบสวนสอบสวนของคณะกรรมการ คาดว่าหากได้ข้อสรุปก็จะทำรายงานขึ้นมา จึงขออย่าเป็นกังวลกับเรื่องดังกล่าว เพราะทุกวันนี้สังคมสามารถตรวจสอบการทำงานของตำรวจและหน่วยงานต่างๆ ได้อยู่แล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ