ศาลฎีกาฯ ร่วมทำคำพิพากษากลางคดีจำนำข้าว"ยิ่งลักษณ์"คาดเริ่มอ่านราว 11.00 น.วันนี้

ข่าวการเมือง Wednesday September 27, 2017 10:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เจ้าหน้าที่ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง แจ้งต่อผู้เข้าฟังคำพิพากษาว่า ขณะนี้องค์คณะผู้พิพากษาอยู่ระหว่างการจัดทำคำพิพากษากลางคดีทุจริตรับจำนำข้าวที่มี น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เป็นจำเลย โดยองค์คณะได้เริ่มประชุมตั้งแต่เวลา 07.00 น.ที่ผ่านมา และคาดว่าจะจัดทำคำพิพากษากลางแล้วเสร็จในเวลา 11.00 น.จากนั้นจะสามารถเริ่มอ่านคำพิพากษากลางได้

เจ้าหน้าที่ศาลฎีกา ระบุว่า เนื่องจากวันนี้ไม่ใช่เป็นการนัดฟังคำพิพากษาในคดีจำนำข้าวครั้งแรก ซึ่งจากครั้งที่แล้วเมื่อวันที่ 25 ส.ค. ศาลฎีกาฯ ได้อนุมัติการออกหมายจับ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ที่ตกเป็นจำเลยไปแล้ว ดังนั้น ในเมื่อวันนี้จำเลยไม่เดินทางมาฟังคำพิพากษา ศาลจึงสามารถอ่านคำพิพากษาลับหลังจำเลยได้

ส่วนคดีระบายข้าวแบบรัฐต่อรัฐ (จีทูจี) ที่ศาลฎีกาฯ ได้อ่านคำพิพากษาไปเมื่อวันที่ 25 ส.ค.ที่ผ่านมา และจำเลยคนที่ 21 ไม่ได้เดินทางมาฟังคำพิพากษา ซึ่งศาลได้อนุมัติออกหมายจับไปแล้วนั้น ขณะนี้ถือว่าผ่านมาเกิน 1 เดือนแล้ว องค์คณะผู้พิพากษาได้พิจารณาแล้วเห็นว่าไม่จำเป็นต้องออกนั่งบัลลังก์เพื่ออ่านคำพิพากษาอีกแล้ว จึงงดอ่านคำพิพากษา และให้ติดตามตัวจำเลยมาดำเนินคดีทางกฎหมายต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ