ครม.หารือความพร้อมจัดงานพระราชพิธีฯ-ถกมาตรการช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม

ข่าวการเมือง Tuesday October 10, 2017 10:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาล เปิดเผยว่า วันนี้ก่อนเริ่มการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ได้เรียกประชุม คสช.เพื่อหารือถึงการเตรียมความพร้อมการจัดงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ระหว่างวันที่ 25 - 29 ตุลาคมนี้

พร้อมทั้งมาตรการรักษาความปลอดภัยบุคคลสำคัญ และประชาชนที่จะเดินทางมาร่วมพระราชพิธีฯ รวมถึงในพื้นที่ต่างจังหวัด การจัดระเบียบพื้นที่โดยรอบ และการดูแลด้านจราจร โดยทุกหน่วยงานที่รับผิดชอบจะต้องมีความพร้อมในการปฏิบัติหน้าที่ทุกเรื่อง ซึ่งก่อนหน้านี้มีรายงานข่าวความเคลื่อนไหวปลุกระดมผ่านสื่อสังคมออนไลน์เตรียมก่อเหตุวุ่นวายในช่วงงานพระราชพิธีฯ ด้วย

ส่วนการประชุม ครม.วันนี้ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์จะรายงานสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ภาคเหนือ ภาคกลาง หลังมีปริมาณฝนตกหนักจนน้ำล้นตลิ่งเข้าท่วมท่วมบ้านเรือนประชาชน เพื่อวางมาตรการการช่วยเหลือและเยียวยาผู้ประสบภัย

นอกจากนี้ พล.อ.ฉัตรชัย สาริกัลยะ รมว.เกษตรและสหกรณ์ จะสอบถามกระทรวงพาณิชย์ถึงความชัดเจนการนำเข้าหมูจากสหรัฐฯ เพราะหากนำเข้าจริงจะกระทบผู้เลี้ยงหมูในประเทศ ซึ่งกระทรวงฯแสดงจุดยืนที่จะดูแลเกษตรกร

อีกทั้งการรายงานปัญหาการใช้บัตรรัฐสวัสดิการที่เริ่มใช้ตั้งแต่วันที่ 1 ต.ค.ที่ผ่านมา หลังพบว่ายังมีปัญหาหาการติดตั้งเครื่องชำระเงินทางอิเล็กทรอนิกส์ และการนำบัตรไปใช้ผิดวัตถุประสงค์ สภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) เสนอนโยบายและแผนงานระดับชาติว่าด้วยความมั่นคงแห่งชาติ(60-64) เข้าสู่การพิจารณา ประกอบด้วย 16 นโยบาย 19 แผนงาน เช่น แผนการเสริมสร้างความมั่นคงของมนุษย์ ในการส่งเสริมประชาชนเข้าถึงกระบวนการยุติธรรม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ