ครม.หารือแนวทางช่วยเหลือปชช.ที่ประสบอุทกภัย/นายกฯ โยนคสช.พิจารณาปลดล็อคพรรคการเมือง ปัดตอบปมปรับครม.

ข่าวการเมือง Tuesday October 31, 2017 10:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาล เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ตามปกติ แต่มีการเลื่อนเวลาการประชุมเร็วขึ้นเป็น 8.30 น. จากเดิมที่ประชุมในเวลา 9.00 น. เนื่องจากนายกฯมีกำหนดการลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมประชาชนที่ประสบปัญหาอุทกภัยในพื้นที่ภาคอีสาน จ.ขอนแก่น

ขณะที่มีวาระการประชุมที่น่าสนใจวันนี้ คาดว่า จะมีการหารือถึงมาตรการ และหลักเกณฑ์การเยียวยาผู้ที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม

นอกจากนี้ กระทรวงการคลัง เสนอขอความเห็นชอบโครงการพักชำระหนี้ต้นเงินและลดดอกเบี้ยให้เกษตรกรผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่ภาคใต้ จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ปี 2559/2560 เพิ่มเติม พร้อมทั้งขอความเห็นชอบร่างกฎกระทรวงกำหนดลักษณะของเหรียญกษาปณ์ ราคา 10 บาท 5 บาท 2 บาท 1 บาท 50 สตางค์ 25 สตางค์ 5 สตางค์ และ 1 สตางค์

กระทรวงวัฒนธรรม เสนอขอความเห็นชอบแนวทางและมาตรการรณรงค์เพื่อสืบสานคุณค่าของวัฒนธรรมไทย เนื่องในประเพณีลอยกระทงประจำปี 2560 ภายใต้ชื่อ ลอยกระทงปลอดภัย สืบสานวัฒนธรรมไทย ใส่ใจสายน้ำและสิ่งแวดล้อม

กระทรวงพาณิชย์ เสนอขอความเห็นชอบแนวทางช่วยเหลือเกษตรกร ผู้ปลูกข้าวโพดเลี้ยงสัตว์ ปี 2560/2561

สำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ รายงานผลการพิจารณาศึกษารายงานการปฏิรูปประเทศด้านการเมือง ที่เสนอร่าง พ.ร.บ.การเสริมสร้างวัฒนธรรมทางการเมืองในระบอบประชาธิปไตย พ.ศ. ... ตามรายงานของสภาขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศด้านการเมือง ตามวาระการปฏิรูปที่เร่งด่วนจำนวน 27 วาระ

ก่อนการประชุม ครม. นพ.ธีระเกียรติ เจริญเศรษฐศิลป์ รมว.ศึกษาธิการ นำคณะเสนอผลการดำเนินโครงการหลักสูตรวิชาชีพระยะสั้นฐานสมรรถนะ Education to Employment:Vocational Boot Camp ครั้งที่ 2 ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 2-31 ต.ค.ที่ผ่านมา

โดยนายกรัฐมนตรี ยืนยันว่ารัฐบาลพร้อมพัฒนาการศึกษาให้ดีขึ้น เพิ่มนวัตกรรมใหม่ ๆ แต่ไม่ทิ้งของเดิมที่มีอยู่ ซึ่งขณะนี้ประเทศไทยอยู่ในยุค ไทยแลนด์ 4.0 ซึ่งที่เกิดขึ้นทั้งหมด เพราะเกิดจากการบูรณาการร่วมกันในทุกภาคส่วน เรากำลังเดินหน้าประเทศไปสู่อนาคต โดยไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง พร้อมที่จะดูแลคนทุกคนโดยบูรณาการทุกส่วนงานด้วยกันในลักษณะประชารัฐ และขอเชิญชวนให้ทุกคนเข้ารับการฝึกอบรมกับอาชีวะมากยิ่งขึ้น โดยมีหลักสูตรที่จะทำให้เรียนแล้วมีงานทำ และวันนี้รัฐบาลมุ่งเน้นการสร้างบุคลากรทางอากาศยาน

อย่างไรก็ตาม นายกรัฐมนตรีปฏิเสธที่จะตอบคำถามเกี่ยวกับการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม) ส่วนเรื่องการปลดล็อคให้พรรคการเมืองทำกิจกรรรมทางการเมืองนั้นเป็นเรื่องที่ คสช.จะพิจารณา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ