"ประจิน"เผยนายกฯ เริ่มสอบถามความเห็นต่อการปรับครม.จากรองนายกฯ ตั้งแต่ปลายสัปดาห์ก่อน

ข่าวการเมือง Monday November 6, 2017 13:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.อ.ประจิน จั่นตอง รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) จะมีการปรับคณะรัฐมนตรี(ครม.) ว่า ทุกครั้งที่ผ่านมานายกฯจะสอบถามความคิดเห็นเรื่องดังกล่าวกับรองนายกฯ รวมถึงครั้งนี้ด้วย

"โดยในช่วงปลายสัปดาห์ที่ผ่านมานายกรัฐมนตรีได้สอบถามความเห็นผ่านผู้ประสานงานเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว โดยตนเองไม่ได้แสดงความคิดเห็นอะไร เพียงแต่เรียนนายกฯไปว่า นายกฯติดตามผลงาน และมีความใกล้ชิดกับรัฐมนตรีทุกคนอยู่แล้ว จึงเห็นว่า นายกฯเป็นผู้ที่เหมาะสมที่สุดที่จะพิจารณาและตัดสินใจเรื่องดังกล่าว"พล.อ.อ.ประจิน กล่าว

ด้านพล.อ.ธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการปรับครม. ว่า จะมีการปรับอย่างไรนั้นขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของนายกรัฐมนตรี และในช่วงที่ยังไม่มีการปรับ ครม.ก็จะมีรัฐมนตรีรักษาการตามมติ ครม.ที่กำหนดไว้ สำหรับสายงานที่ตนเองกำกับดูแลอยู่นั้น รัฐมนตรีทุกคนยังทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพดี

นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายเศรษฐกิจ ปฏิเสธแสดงความคิดเห็นเรื่องการปรับคณะรัฐมนตรี โดยเฉพาะกระแสเรียกร้องให้ปรับ ครม.เศรษฐกิจ โดยกล่าวสั้นๆ ว่า "ไม่ทราบ...อยากให้ปรับหรือไม่" รวมถึงการลาออกของบอร์ดรัฐวิสาหกิจหลายคนก็ไม่ทราบเช่นกัน

ส่วนกระแสเรียกร้องให้ปรับพล.อ.ฉัตรชัย สาริกัลยะ รมว.เกษตรและสหกรณ์ ออกจากตำแหน่ง เพราะทำงานล้มเหลวโดยเฉพาะเรื่องราคายางพาราที่เกษตรชาวสวนยางภาคใต้ออกมาชุมนุมเรียกร้องให้ปลด รมว.เกษตรและสหกรณ์ จากตำแหน่งก็ไม่ทราบเช่นกัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ