"วิษณุ" เชื่อนายกฯตั้ง 6 คำถามต้องการความเห็นจากปชช.มากกว่าดาราการเมือง

ข่าวการเมือง Thursday November 9, 2017 13:33 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายกฎหมาย กล่าวถึงกรณีที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ตั้ง 6 คำถามถามประชาชนว่า ส่วนตัวไม่ทราบที่มาที่ไปแต่เชื่อว่าในใจของนายกรัฐมนตรีคงคิดถึงสถานการณ์การเมืองในอนาคต จึงอยากลองให้ประชาชนได้แสดงความคิดเห็นว่าเหตุการณ์บ้านเมืองต่อไปจะเป็นไปในทิศทางใด หรือประชาชนมีความทุกข์และความเดือดร้อนด้านใดหรือไม่ นอกเหนือจากให้ฝ่ายการเมืองพูดอยู่ฝ่ายเดียว ทั้งที่ประชาชนถือเป็นเป้าหมายใหญ่ของประเทศ ซึ่งควรที่จะออกมาแสดงความคิดเห็นบ้าง

นายวิษณุ กล่าวว่า นายกรัฐมนตรีคงมีเป้าหมายให้ประชาชนและสังคมไทยได้ตอบคำถาม ไม่ใช่มีแต่ดาราที่ออกมาพูดไม่อีกคนซึ่งหนึ่งในนั้นก็อาจเป็นตนเอง หรือนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ หรือ ร.ท.หญิงสุณิสา เลิศภควัต รักษาการรองโฆษกพรรคเพื่อไทย ก็จะมีอยู่แค่นี้ ทั้งที่ความเป็นจริงยังมีประชาชนอีกเป็นจำนวนมากที่ไม่ได้เป็นดารา แต่อยากแสดงความคิดเห็น ดังนั้นอยากให้ประชาชนทุกคนช่วยกันตอบทุกคำถามของนายกรัฐมนตรีผ่านช่องทางต่างๆที่กำหนดไว้

นายวิษณุ ยังกล่าวชื่นชม นายถาวร เสนเนียมอดีต ส.ส.สงขลา พรรคประชาธิปัตย์ ที่ออกมาพูดว่า หากพล.อ.ประยุทธ์ ลงเล่นการเมืองต้องยอมรับการขุดคุ้ยเรื่องในอดีตเหมือนนักการเมืองในอดีตนั้น ถือว่าพูดได้ดี เพราะในความจริงต้องเป็นเช่นนั้น แต่ขณะนี้พลเอกประยุทธ์ ยังไม่ได้ระบุชัดว่าจะลงเล่นการเมือง

"การพูดของนายถาวรทำให้การเมืองมีสีสัน และเป็นการพูดการเมืองที่ไม่ขัดต่อคำสั่ง คสช. ส่วนขณะนี้นายกรัฐมนตรีเป็นนักการเมืองแล้วหรือไม่ มองได้สองนัย คือ หนึ่งคนที่เล่นการเมืองกับนักการเมืองมืออาชีพ จึงกล่าวได้ว่าขณะนี้พล.อ.ประยุทธ์และคณะรัฐมนตรีทุกคนคือคนที่เล่นการเมือง"นายวิษณุ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ