"ประวิตร" คาดปรับครม.จะชัดเจนเร็วๆ นี้ ยันไม่น้อยใจชื่อติดโผหลุดจากตำแหน่ง

ข่าวการเมือง Monday November 13, 2017 12:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม กล่าวถึงความคืบหน้าในการปรับคณะรัฐมนตรี หรือ ครม.ประยุทธ์ 5 ว่า ยังไม่ทราบและคาดว่าคงจะชัดเจนในเร็วๆ นี้ พร้อมยืนยันว่าไม่น้อยใจ หลังติดโผที่จะหลุดจากตำแหน่ง เพราะเป็นการพูดกันไปเองของสื่อมวลชน อย่างไรก็ดี ตนไม่ได้หารือเรื่องปรับ ครม.หรือเสนอรายชื่อบุคคลใดกับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เป็นการส่วนตัวแต่อย่างใด

ส่วนการปรับ ครม.จะทำให้สถานการณ์ดีขึ้นในช่วงปลายโรดแมปหรือไม่นั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เป็นความเห็นของแต่ละบุคคล ซึ่งคนที่ไม่ชอบก็จะบอกว่าไม่ดีขึ้นก็ได้ พร้อมทั้งเชื่อว่านายกรัฐมนตรีจะฟังเสียงโพลที่ออกมาเกี่ยวกับการปรับ ครม. ส่วนกระแสข่าวจะมีการปรับ ครม.เศรษฐกิจด้วยหรือไม่นั้น ตนไม่ทราบ เพราะไม่ได้อยู่ในฝ่ายเศรษฐกิจ

พล.อ.ประวิตร ยังกล่าวถึงการปลดล็อคคำสั่ง คสช.เพื่อให้จัดการเลือกตั้งท้องถิ่น โดยยืนยันว่าจะปลดล็อคให้แน่นอน หากตกลงกันได้ว่าเลือกตั้งในรูปแบบไหนก่อน ซึ่งจะปลดล็อคคำสั่งดังกล่าวในระดับหนึ่ง โดยให้หาเสียงเฉพาะพื้นที่ท้องถิ่นเท่านั้น ส่วนการควบคุมเนื้อหาให้งดสร้างความขัดแย้งกับคสช.นั้น ต้องขอความร่วมมือ และไม่สามารถสร้างความขัดแย้งกับคสช.ได้

รองนายกรัฐมนตรี ยังกล่าวถึงการดำเนินการเรื่องอาชญากรรมข้ามชาติว่า กำลังเร่งดำเนินการกวาดล้าง ซึ่งล่าสุดได้จับกุมในพื้นที่ภาคใต้ได้กว่า 100 คน โดยเฉพาะชาวต่างชาติที่พำนักเกินเวลาที่อนุญาตไว้ ขณะเดียวกันต้องระมัดระวังกลุ่มที่แอบแฝงเข้ามาเป็นกลุ่มไอเอส ส่วนจะมีการให้เงินใต้โต๊ะกับเจ้าหน้าที่เพื่อขออยู่ต่อนั้น ยืนยันว่าไม่มี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ